พาเที่ยวอุโมงค์ใบเมเปิ้ล (Maple Corridor) คาวากูจิโกะ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติก

สำหรับช่วงเวลาที่หลายๆคนชอบและอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็คงจะหนีไม่พ้นช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ฤดูใบไม้ร่วง ที่ใบไม้บนต้นไม้ทั้งต้นจะเปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีส้ม แดง หรือเหลือง สลับกันไป มองรวมๆ แล้วเป็นภาพธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้รู้สึกสดชื่นจนอยากเก็บภาพประทับใจไว้ให้ได้ครบทุกจุดเลยทีเดียว

และสำหรับใครที่มีโอกาศได้ไปเที่ยวที่ คาวากุชิโกะ (Kawaguchiko) แล้วหล่ะก็ ห้ามพลาดไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) หรือ อุโมงค์ใบเมเปิ้ล นอกจากบรรยากาศสุดโรแมนติกแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ แถมช่วงเย็นๆ ยังมีงานเทศกาลให้เดินเล่นเพลินๆ อีกด้วย

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

พาเที่ยวอุโมงค์ใบเมเปิ้ล (Maple Corridor) คาวากูจิโกะ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติก

โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) หรือ อุโมงค์ใบเมเปิ้ล มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Maple Corridor จุดชมใบไม้เปลี่ยนที่สวยงามบริเวณทะเลสาบคาวากูชิโกะ ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบคาวากูชิโกะ เลียบแม่น้ำสายเก่า Nashikawa เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ต้นเมเปิ้ลที่ขึ้นอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของคลองน้ำจะเปลี่ยนสีเป็นส้มและแดง ใบที่แห้งแล้วก็จะร่วงหล่นลงที่คลองน้ำ ทำให้ทั้งด้านบนและด้านล่างเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ล จึงดูเหมือนกับเป็นอุโมงค์ใบเมเปิ้ล ในตอนกลางคืนจะมีไฟ illumination เปิดประดับยาวตามทางเดินไปตลอดแนวอีกด้วย โดยตลอดช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะมีงานเทศกาล Momiji Fall Festival ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Fuji Kawaguchiko Autumn Leaves Festival จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี เข้าชมได้ ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 และจะมีการเปิดไฟไปจนถึงเวลา 22.00

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

ทำไมใครๆ ถึงอยากไป Maple Corridor คาวากูจิโกะ

1. ความงดงามของใบเมเปิลเปลี่ยนสี

อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo มีต้นเมเปิลจำนวนมากที่เรียงรายตลอดแนวเส้นทาง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณกลางเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน) ใบเมเปิลจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงสด สีส้ม และสีเหลือง สร้างทัศนียภาพที่งดงามและเต็มไปด้วยสีสัน ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี (Momiji-gari) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญ

2. วิวภูเขาไฟฟูจิที่ตระการตา

อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo ตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบคาวากูจิโกะ ซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลสาบห้าฟูจิ (Fuji Five Lakes) ทำให้สามารถมองเห็นวิวของ ภูเขาไฟฟูจิ ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อท้องฟ้าเปิด การเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังของใบเมเปิลสีแดงทองเป็นภาพที่น่าประทับใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

3. เส้นทางเดินเล่นที่สวยงามและผ่อนคลาย

อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo มีเส้นทางเดินที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้อย่างสะดวกสบาย และสัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม เส้นทางเดินนี้ไม่เพียงแต่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ยังเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพความงามของฤดูใบไม้ร่วง

4. บรรยากาศโรแมนติกและเงียบสงบ

ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและวิวที่งดงาม อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคู่รักและผู้ที่ต้องการพักผ่อนจากความวุ่นวายของเมือง การเดินเล่นท่ามกลางใบเมเปิลที่เปลี่ยนสีและการชมวิวภูเขาไฟฟูจิ ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางโรแมนติกสำหรับนักท่องเที่ยว

5. ทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง

อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวและสามารถเดินทางมาได้ง่ายด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟหรือรถบัส นอกจากนี้ยังมีที่พักหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่โรงแรมไปจนถึงเรียวกัง (Ryokan) ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศดั้งเดิมของญี่ปุ่นได้

วิธีการเดินทาง

1. โดยรถไฟ

  • จาก โตเกียว ให้ขึ้นรถไฟ JR จากสถานี Shinjuku Station โดยใช้สาย JR Chuo Line (Limited Express Kaiji หรือ Azusa) เพื่อเดินทางไปยังสถานี Otsuki Station (ใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง)
  • จาก Otsuki Station เปลี่ยนไปใช้สาย Fujikyu Railway เพื่อเดินทางไปยังสถานี Kawaguchiko Station ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย (ใช้เวลาประมาณ 55 นาที)
  • เมื่อถึง Kawaguchiko Station คุณสามารถใช้บริการรถบัสหรือแท็กซี่ไปยัง Maple Corridor ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

2. โดยรถบัส

  • จากโตเกียว สามารถขึ้นรถบัสทางไกล (Highway Bus) ได้ที่ Shinjuku Expressway Bus Terminal รถบัสจะเดินทางตรงไปยัง Kawaguchiko Station โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นสามารถต่อรถบัสท้องถิ่นหรือแท็กซี่เพื่อไปยัง Maple Corridor
  • นอกจากนี้ ยังมีรถบัสที่ออกจากสถานี Tokyo Station และ Shibuya Station ให้บริการไปยัง Kawaguchiko Station ด้วยเช่นกัน

3. การเดินทางจากสถานี Kawaguchiko ไปยัง Maple Corridor

  • เมื่อมาถึงสถานี Kawaguchiko Station นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการ Retro Bus (สายสีแดง) ซึ่งเป็นรถบัสท้องถิ่นที่ให้บริการรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ รถบัสนี้จะวิ่งผ่าน อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo ซึ่งคุณสามารถลงที่ป้าย “Kawaguchiko Museum of Art” หรือ “Itchiku Kubota Art Museum” ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ อุโมงค์ใบไม้แดง Momiji Kairo
  • หรือ นั่งแท็กซี่จากสถานี Kawaguchiko ไปยัง Maple Corridor ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Maple Corridor

สถานที่ท่องเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko) ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ไม่เพียงแค่มีทัศนียภาพที่งดงามของภูเขาไฟฟูจิ แต่ยังรายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสธรรมชาติหรือการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น คาวากูจิโกะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินได้ทุกฤดูกาล

1. สวนโออิชิ (Oishi Park)

สวนโออิชิเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทางเหนือของทะเลสาบคาวากูจิโกะ ที่นี่เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อดอกลาเวนเดอร์บานสะพรั่ง ทัศนียภาพของดอกไม้ที่เรียงรายพร้อมภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังนั้นงดงามมาก ในฤดูใบไม้ร่วงสวนจะเต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีที่สร้างบรรยากาศโรแมนติกและเงียบสงบ

2. Kawaguchiko Music Forest Museum

สำหรับผู้ที่สนใจในดนตรีและศิลปะ Kawaguchiko Music Forest Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ดนตรีที่มีการจัดแสดงเครื่องดนตรีกลเก่าแก่จากยุโรป โดยเฉพาะกล่องดนตรีและออร์แกนที่ยังคงใช้งานได้ ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดแสดงดอกไม้สวยงามตลอดทั้งปีและการแสดงดนตรีสดที่นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินได้ นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ยังตั้งอยู่ในสวนที่สวยงามพร้อมทัศนียภาพที่เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิ

3. พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิทจิคุ คูโบตะ (Itchiku Kubota Art Museum)

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงผลงานของศิลปิน อิทจิคุ คูโบตะ (Itchiku Kubota) ผู้เป็นที่รู้จักในเรื่องการฟื้นฟูและพัฒนางานศิลปะการย้อมผ้าไหมแบบโบราณที่เรียกว่า สึจิงาฮานะ (Tsujigahana) ผลงานศิลปะที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์เป็นชุดกิโมโนที่ประณีตและสวยงาม ซึ่งแสดงถึงทัศนียภาพและธรรมชาติตามฤดูกาลของญี่ปุ่น นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ พิพิธภัณฑ์ยังมีสวนญี่ปุ่นที่เงียบสงบและมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิ

4. กระเช้าลอยฟ้า Mt. Fuji Panoramic Ropeway

การนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา Mt. Tenjo เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด กระเช้าลอยฟ้านี้ให้คุณชมวิวทะเลสาบคาวากูจิโกะและภูเขาไฟฟูจิจากมุมสูง เมื่อขึ้นถึงยอดเขา คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่งดงามของธรรมชาติ และในวันที่อากาศดีจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ที่นี่เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

5. ทะเลสาบไซโกะ (Saiko Lake)

ทะเลสาบไซโกะเป็นอีกหนึ่งทะเลสาบในกลุ่มทะเลสาบห้าฟูจิ (Fuji Five Lakes) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับคาวากูจิโกะ ทะเลสาบนี้มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติมากกว่า ทะเลสาบไซโกะเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการเดินเล่น พายเรือ ตกปลา และตั้งแคมป์ นอกจากนี้ยังมีถ้ำ Saiko Bat Cave และ Ice Cave ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสำรวจได้

6. หมู่บ้านโบราณอิยาชิโนะซาโตะ (Iyashi no Sato)

Iyashi no Sato เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไซโกะ เป็นหมู่บ้านโบราณที่ได้รับการฟื้นฟูและอนุรักษ์เอาไว้หลังจากได้รับความเสียหายจากพายุในปี 1966 ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและศิลปหัตถกรรมแบบดั้งเดิมของชาวบ้านญี่ปุ่น โดยหมู่บ้านประกอบด้วยบ้านเก่าและอาคารที่ทำจากหลังคามุงฟาง ซึ่งภายในแต่ละอาคารมีการจัดแสดงสินค้าท้องถิ่นและศิลปะดั้งเดิม

7. สวนสนุก Fuji-Q Highland

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความตื่นเต้น Fuji-Q Highland เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบคาวากูจิโกะ มีเครื่องเล่นที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นมากมาย เช่น รถไฟเหาะที่ได้รับการบันทึกสถิติโลก และเครื่องเล่นแบบผจญภัยอื่นๆ นอกจากนี้ Fuji-Q Highland ยังมีโซนสำหรับเด็กและครอบครัวที่สนุกสนานและเหมาะกับทุกวัย อีกทั้งยังมีวิวที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิจากสวนสนุกอีกด้วย

 

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ