พาเที่ยว เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) จุดชมวิวฟูจิที่คุณห้ามพลาด

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องคุ้นหน้าคุ้นตา กับเจ้า เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) แน่นอน เพราะเวลาเรา search หาอะไรก็ตามเกี่ยวกับ JAPAN หรือญี่ปุ่นใน google จะเห็นภาพ เจดีย์สีแดง ที่เบื้องหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ และมีต้นซากุระ หรือใบไม้สีเหลืองแดงเรียงราย โผล่มาเต็มหน้าจอไปหมด เรียกได้ว่าเป็นมุมที่ใครเห็นก็รู้สึก “ญี่ปุ่นแบบสุดๆ” ไม่ว่าจะมุมไหนของภาพก็คิดได้อย่างเดียวว่านี่คือประเทศ “ญี่ปุ่น” ซึ่งสถานที่นั้นก็คือ เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda)” นั่นเอง นับเป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิ สุดฮอตฮิตของทั้งชาวญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

พาเที่ยว เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) จุดชมวิวฟูจิที่คุณห้ามพลาด

เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) หรือที่คนไทยเราเรียกกันจนติดปากว่า เจดีย์ 5ชั้น ที่ คาวากุชิโก (Kawaguchiko) ตั้งอยู่ที่เมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จ.ยามานาชิ (Yamanashi) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญสำหรับการชมวิวที่สวยที่สุดของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นเจดีย์ห้าชั้นที่ตั้งอยู่บนเนินเขาในบริเวณศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน (Arakura Sengen Shrine) หรืออนุสาวรีย์รำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตในสงคราม สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สันติภาพในปี ค.ศ. 1958

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

ก่อนจะเดินขึ้นมาถึงตัววัดจะต้องเดินขึ้นบันไดสุดชันก่อน

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

เมื่อเดินขึ้นบันไดมาจนสุดแล้ว เราก็จะพบกับอาคารสีแดงตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า และนี้นี่คือเจดีย์แดง 5ชั้น พระเอกของเรา และหากใครอยากได้รูปเจดีย์สีแดงกับฟูจิซัง เหมือนกับโปสเตอร์ที่เคยเห็นกันบ่อยๆนั้น จะต้องเดินขึ้นมาบนเนินอีกนิด

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงจุดชมวิวที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สวยที่สุดในการชมฟูจิซัง ที่เรารอคอย นั่นก็คือวิว เจดีย์5ชั้นที่มีพื้นหลังเป็นฟูจิซัง สิบตาว่าไม่เท่าตาเห็นจริงๆค่ะ ไม่รู้จะบรรยายออกมายังไง ต้องไปชมด้วยตาตัวเองกันค่ะ แต่ถ้าใครโชคไม่ดี เจอวันฟ้าปิด น้องฟูจิ ขี้อาย ก็จะไม่ได้เห็น ฟูจิ แบบแอดนี้แหละค่ะ สะเทือนใจ T T แต่เราก็ได้เห็นวิวอีกแบบแทน รู้อย่างนี้แล้ว ก่อนไป เพื่อนๆ ก็ลองเช็คพยากรณ์อากาศสักหน่อย จะได้ไม่พลาดแบบแอด 555+

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) ไปช่วงไหนดีที่สุด?

เนื่องจากเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม อีกทั้งตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้เป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างคับคั่งตลอดปี

  • ฤดูใบไม้ผลิ (ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน) เป็นช่วงพีคที่สุด เพราะจะได้เห็นซากุระบานสะพรั่ง
  • ฤดูใบ้ไม้ร่วง (ปลายตุลาคม-พฤศจิกายน) เป็นช่วงพีครองลงมา เพราะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้รอบๆ จะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดง
  • ฤดูร้อน แม้จะไม่ได้เห็นสีสรรของต้นไม้ ดอกไม้ แต่จะเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน เพราะท้องฟ้าจะเปิดและโอกาสฝนตกมีน้อย
  • ฤดูหนาว จะได้เห็นต้นไม้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่อากาศอาจจะหนาวไปสักหน่อย และการเดินทางค่อนข้างยาก เนื่องจากบันไดปกคลุมไปด้วยหิมะ

วิธีการเดินทางไป เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda)

1. รถบัสด่วน
ขึ้นรถบัสสายชินจุกุ-ฟูจิโกะโก (Shinjuku-Fujigoko) ที่สถานีรถบัสชินจุกุ (Shinjuku Bus Terminal) จากนั้นลงที่ป้ายรถบัสชิโมะโยชิดะ

2. รถไฟ
วันธรรมดา:
ขึ้นรถไฟสาย Chuo จากสถานีใดก็ได้ที่มีสายนี้ในโตเกียว (เช่นสถานีโตเกียว) โดยขึ้นฝั่งที่เขียนว่าไปสถานี Takao หรือ Tokyo ไปลงสถานี Shimoyoshida (ในวันธรรมดาไม่ต้องเปลี่ยนรถ นั่งต่อเดียวจนถึงที่หมายได้เลย)

วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์:
ขึ้นรถไฟสาย Chuo จากสถานีใดก็ได้ที่มีสายนี้ในโตเกียว (เช่นสถานีโตเกียว) โดยขึ้นฝั่งที่เขียนว่าไปสถานี Takao หรือ Tokyo ไปลงสถานี Otsuki เปลี่ยนไปนั่งสาย Fujikyu ลงสถานี Shimoyoshida

*ห้ามขึ้น Ajisan Express กับ Fujisan View Express เพราะไม่จอดสถานี Shimoyoshida

เมื่อถึงสถานี Shimoyoshida จะสามารถเลือกวิธีเดินทางไปเจดีย์แดงชูเรโตะได้ดังนี้

1. เดิน
เดิน 22 นาทีจากสถานี Shimoyoshida ระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร
พอเดินออกจากสถานีชิโมะโยชิดะ เราก็จะเห็นป้าย ให้เดินตามลูกศรเข้าไปในถนนแคบๆ ทางด้านขวาค่ะ จากตรงนี้จะใช้เวลาเดิน 10 นาทีไปยังทางเข้าสวนสาธารณะอาราคุรายามะเซ็นเก็น จากนั้นเดินอีก 10 นาทีจากทางเข้าก็จะถึงเจดีย์ชูเรโต ให้เดินไปในทิศทางตรงกันข้ามกับภูเขาไฟฟูจินะคะ

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

2. แท็กซี่
นั่งแท็กซี่ ประมาณ 4 นาที ราคาประมาณ 730 เยน แต่นั่งได้จนถึงทางเข้าศาลเจ้าด้านหน้าเท่านั้น ต้องเดินต่อและขึ้นเนินเขาไปอีก

หากใครยังไม่จุใจกับวิวมุมสูงของเมือง และวิวภูเขาไฟฟูจิ ยังอยากจะแชะภาพคู่กับ บรรยากาศภูเขาไฟฟูจิสวยๆ อีก ก็สามารถไป ขึ้นกระเช้าคาจิคาจิ เพื่อชมวิวแบบพาโนรามากันต่อ รับรองว่าวิวสวยไม่แพ้กันแน่นอน

หรือหากอยากถ่ายรูปท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีแบบเต็มๆ กว่านี้ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง คาวากุจิโกะก็มีงานเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่ โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) ให้เพื่อนๆ ได้ถ่ายรูปแบบจัดเต็มแน่นอน

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

เจดีย์ชูเรโตะและศาลเจ้าอาราคุระเซนเงน เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

สิ่งที่ควรรู้

สภาพอากาศ

เนื่องจากสภาพอากาศอาจมีความแปรปรวนและส่งผลต่อการมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นอย่างมาก ก่อนไปควรตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนเสมอ สามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุวิทยาญี่ปุ่น (Japan Meteorological Agency) เนื่องจากการพยากรณ์อากาศในญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างมีความแม่นยำสูงและเชื่อถือได้

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการถ่ายรูป

ขอแนะนำ ช่วงเช้าตรู่ ไปจนถึงเที่ยงวัน จะได้รูปจากมุมด้านหลังเจดีย์ชูเรโตะคู่กับภูเขาไฟฟูจิสวยที่สุด หากเลยเที่ยงไปรูปที่ได้จะเป็นมุมย้อนแสง
อีกช่วงคือ ช่วงเย็น จะได้รูปจากมุมด้านหลังเจดีย์ชูเรโตะคู่กับภูเขาไฟฟูจิกับแสงยามเย็นที่สวยไปอีกแบบ

 

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ