รีวิว นั่งรถ Bus ไป Kawaguchiko ตามล่า หาฟูจิ

รีวิว นั่งรถ Bus ไป Kawaguchiko ตามล่า หาฟูจิ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ เดินทางไปชมภูเขาไฟฟูจิที่ “คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)” ในจังหวัดยามานาชิ (Yamanshi) กันค่ะ ซึ่งเป็นสถานที่ชมภูเขาไฟฟูจิยอดนิยมที่สวยงาม และไม่ไกลจากโตเกียว (Tokyo) มากนัก ที่นี่มีทั้งทะเลสาบสวยๆ อย่าง ทะเลสาบคาวากูจิโกะ และในวันที่อากาศแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่งไร้เมฆหมอกอันหนาทึบ ไม่ว่าจากทะเลสาบหรือจากในเมือง เราจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว จนได้รับการขนามว่าเป็น “ประตูสู่ฟูจิ” ใครเคยไปมาแล้วคงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันสุดยอดมาก และมีคนอีกมากมายที่อยากไป วันนี้เราจึงมา รีวิว นั่งรถ bus ไป Kawaguchiko ตามล่า หาฟูจิ เพื่อแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยว และแชร์ประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคาวากุจิโกะกันแบบจุใจ รับรองไปตามได้ ไม่หลงแน่นอน

คาวากุจิโกะ Kawaguchiko

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Lake Kawaguchiko) ถือเป็นทะเลสาบที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดจากบรรดาทะเลสาบทั้งหมด ตั้งอยู่ที่จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทะเลสาบที่เดินทางไปถึงได้ง่ายที่สุดในบรรดา 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีการเชื่อมต่อจากโตเกียวด้วยรถไฟ และรถบัส พื้นที่บริเวณชายฝั่งทิศตะวันออกของทะเลสาบเป็นที่พัก และออนเซนที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามได้อย่างชัดเจน มุมมองที่ดีที่สุดของภูเขาไฟฟูจิ คือชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิมีดอกซากุระจำนวนมากเบ่งบานประมาณกลางเดือนเมษายน และฤดูใบไม้ร่วงประมาณครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤศจิกายน มีใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดง ส้ม และเหลืองสลับกัน

วิธีเดินทางไป คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

การเดินทางไป คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) นั้นเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งรถไฟและรถบัส แต่วันนี้เราจะมารีวิว การนั่งรถ bus ไป Kawaguchiko จากสถานีชินจุกุ (Shinjuku) เนื่องจากเป็นหนทางที่ประหยัดและง่ายสำหรับคนที่ไม่ชินทางอย่างชาวต่างชาติแบบเรา ๆ แต่อาจใช้เวลาในการเดินทางเยอะกว่าการขึ้นรถไฟไปสักนิด รถบัสที่ว่านี้มีชื่อว่า Highway Bus โดยเราสามารถขึ้นจากสถานีชินจุกุ (Shinjuku) ไปลงที่สถานีปลายทางคาวากูจิโกะได้เลย

นั่งรถ Bus ไป Kawaguchiko

วิธีการซื้อตั๋ว

วิธีที่ 1: จองตั๋วล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ highway-buses.jp (จองล่วงหน้าได้ 30 วัน) สามารถใช้ตั๋วที่ได้จากการจองออนไลน์ขึ้นรถได้เลยโดยไม่ต้องไปแลกตั๋วอีกครั้ง
วิธีที่ 2: ซื้อตั๋วที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ หรือ เคาท์เตอร์จำหน่ายตั๋วที่ชั้น 4 ของสถานีรถบัสด่วนพิเศษชินจูกุ (Shinjuku Expressway Bus Terminal)

Highway Bus จะวิ่งระหว่างโตเกียว – คาวากูจิโกะ โดยจุดขึ้นรถจะอยู่ที่สถานีรถบัสด่วนพิเศษชินจูกุ (Shinjuku Expressway Bus Terminal) เมื่อคุณมาถึงสถานีชินจูกุให้เดินตรงไปยังทางออก New South Gate และขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 4 จะเจอกับเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของรถบัสด่วนพิเศษ (Information Counter) แนะนำให้คุณมาออกตั๋วที่เคาน์เตอร์อย่างน้อย 15 นาทีก่อนออกเดินทาง

อัตราค่าโดยสาร

  • ผู้ใหญ่คนละ 1,950 เยน/เที่ยว
    เด็กคนละ 980 เยน/เที่ยว

เวลาเดินรถ

  • สามารถตรวจสอบเวลา Highway Bus ทั้งขาไปและขากลับได้ที่ highway-buses.jp

ระยะเวลาในการเดินทาง

  • ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที (ในช่วงเวลาที่รถไม่ติด หากเป็นช่วงซากุระบานหรือใบไม้เปลี่ยนสีการจราจรจะติดขัด)

การเดินทางรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

1. รถบัส
ที่นี่มีรถบัสไปยังสถานที่ต่างๆ คิดว่าไม่น่าหลงเพราะมีแค่ 3 สาย ได้แก่

  • Red-Line วิ่งรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)
  • Green-Line วิ่งไปทะเลสาบไซโกะ (Saiko)
  • Blue Line วิ่งไปปทะเลสาบโมโตสุโกะ (Motosuko)

สำหรับการท่องเที่ยวรอบๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ ก็จะใช้สายสีแดง “Red-Line” เป็นหลักค่ะ ซึ่งสามารถใช้ IC Card จ่ายค่าโดยสารได้ ส่วนคนที่จะขึ้นรถบัสหลายๆ รอบก็มี บัตร pass ให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ 2 day pass สำหรับสายสีแดงและสายสีเขียว ราคา 1,200 บาท และ 2 day pass สำหรับทุกสาย ราคา 1,500 บาท

2. รถแท็กซี่
บริเวณรอบภูเขาไฟฟูจิมีรถแท็กซี่ให้บริการทั้งแบบคิดตามมิเตอร์ และแบบเหมา

3. เช่าจักรยาน
ที่พักหลายแห่ง รวมถึงร้านรวงบางร้านรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ มีจักรยานให้นักท่องเที่ยวเช่าไปขับขี่รอบทะเลสาบ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 500 เยนสำหรับ 1 ชั่วโมง และ 1,500 เยนต่อ 1 วัน

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวสามารถมาเยือนทะเลสาบคาวากุจิโกะได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากแต่ละฤดูนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

  • ฤดูใบไม้ผลิ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบมีหิมะปกคลุม พร้อมๆกับดอกซากุระที่ผลิบานรอบทะเลสาบ
  • ฤดูร้อน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบไม่มีหิมะปกคลุม แต่จะได้ชมความงามของดอกพิงค์มอส ดอกลาเวนเดอร์ และดอกทานตะวันรอบทะเลสาบ
  • ฤดูใบไม้ร่วง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาไฟฟูจิแบบมีหิมะปกคลุม พร้อมกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยงามรอบทะเลสาบ รวมไปถึงจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง อุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสี
  • ฤดูหนาว เป็นฤดูที่ฟ้าใส อากาศปลอดโปร่งกว่าฤดูอื่นๆ นักท่องเที่ยวจึงมีโอกาสมองเห็นภูเขาไฟฟูจิชัดเจนกว่าในเวลาอื่น พร้อมๆกับการชมงานประดับไฟ (Illumination) ที่บริเวณรอบทะเลสาบ

นั่งรถ Bus ไป Kawaguchiko

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ

กระเช้าคาจิคาจิ (Kachi Kachi Ropeway) ภูเขาเทนโจ

กระเช้าคาจิคาจิ

เป็นกระเช้าสำหรับขึ้นไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากุจิโกะจากมุมสูง ใช้เวลาขึ้นลงเที่ยวละ 5-10 นาที ค่าบริการ 800 เยนสำหรับทั้งไปและกลับ ด้านบนมีร้านค้าเล็กๆ และดาดฟ้าชมวิวใกล้ยอดภูเขาเทนโจ(Mount Tenjo) ที่มีทัศนียภาพอันงดงามของทะเลสาบด้านล่างรวมกับภูเขาไฟฟูจิ

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 11 เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.30 น.

พิพิธภัณฑ์ศิลปะคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko Museum of Art)

จัดแสดงศิลปะสมัยใหม่ของชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ รวมถึงคอลเลกชั่นภาพวาด ภาพถ่ายที่เกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิ

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 14 เปิดตั้งแต่เวลา 9:30-17:00

พิพิธภัณฑ์คาวากูจิโกะมิวสิคฟอร์เรส (Kawaguchiko Music Forest)

พิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรีในบรรยากาศหมู่บ้านยุโรป เป็นสวนสนุกขนาดเล็กและพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเครื่องดนตรีอัตโนมัติ ซึ่งภายในห้องโถงหลักมีกล่องดนตรีโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ ออร์แกนขนาดใหญ่จากฝรั่งเศสในปี 1905 ที่จะบรรเลงดนตรีทุกๆ 30 นาที และเครื่องดนตรีอัตโนมัติอื่นๆที่ส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศในแถบยุโรป นอกจากนี้ห้องโถงยังเป็นเวทีแสดงคอนเสิร์ตสำหรับนักดนตรีคลาสสิคจากทั่วโลกอีกด้วย

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 16 เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

พิพิธภัณฑ์สมุนไพร (Kawaguchiko Herb Hall)

เหมาะสำหรับคนที่ชอบสมุนไพร เครื่องหอม เพราะที่ป้ายนี้จะมีบ้านขายสมุนไพรและเครื่องหอม Kawaguchiko Herb Hall ที่สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ด้วย

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 7 เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 9:00-18:00

Kawaguchiko Shizen Seikatsukan

ที่นี่คือป้ายรถป้ายสุดท้ายของทะเลสาบคาวากูจิโกะ บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยมาก ๆ อย่างที่ไม่มีอะไรมาบดบังตัวภูเขา ทั้งยังมีร้านขายของที่ระลึก ร้านของฝาก ร้านกาแฟและร้านขายซอฟต์ครีมน่าชิมอยู่ด้วย

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วย Retro Bus ให้ลงป้ายหมายเลข 21

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ใกล้ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda)

เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) เป็นเจดีย์สีแดงห้าชั้นซึ่งตั้งอยู่บนเขาในสวนอาราคุระยามะเซนเกน (Arakurayama Sengen Park) ณ เมืองฟูจิชิโยดะ (Fujishiyoda) ในจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) ใกล้ๆ กับ “ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)”

เจดีย์ชูเรโต Chureito Pagoda

สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)

เราสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นมากมายภายในสวนสนุกได้อย่างไม่จำกัดโดยเฉพาะรถไฟเหาะที่ได้รับการบันทึก Guinness World Record ให้เป็นรถไฟเหาะที่เร็วและสูงที่สุด และบ้านผีสิงสุดระทึกขวัญ รวมไปถึงลานไอซ์สเก็ตที่จะเปิดให้บริการในช่วงฤดูหนาวนั่นเองค่ะ

Onsen (ออนเซ็น)

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวให้ไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆแล้ว ที่คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) ก็มีที่พักผ่อนแบบ Onsen (ออนเซ็น) อยู่หลายที่ สำหรับใครที่ชอบการแช่ Onsen (ออนเซ็น) อยากไปแช่ออนเซ็น ท่ามกลางบรรยากาศภูเขาไฟฟูจิแล้วหล่ะก็ ที่นี่ก็มีให้ลงแช่เพลินๆ ฟินๆกั

1. โรงแรมมิฟูจิเอน (Hotel Mifujien)

เป็นโรงแรมเก่า ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบคาวากูจิโกะ ที่สามารถมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิอันสวยงามได้อย่างชัดเจน เปิดให้แขกผู้ที่ไม่ได้เข้าพักได้ใช้บริการเฉพาะช่วงกลางวัน

ค่าใช้จ่าย: 1,200 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 13:30-20:00
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

2. เทนซูอิคาวากูจิโกะ (Tensui Kawaguchiko)

เป็นห้องอาบน้ำสาธารณะที่ตั้งอยู่ในป่าเหนือพิพิธภัณฑ์ศิลปะคูโบตะ (Kubota Itchiku Museum) ให้บริการห้องอาบน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ ห้องอาบน้ำในร่ม และห้องซาวน่า (แยกชายหญิง) แต่ไม่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิ

ค่าใช้จ่าย: 1,000 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 10:00-22:00 (เข้าใช้บริการก่อน 21:00)
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

3. ไคอุนโนยุ(Kaiun no Yu)

เป็นห้องอาบน้ำของโรงแรมโรยัลคาวากูจิโกะ (Royal Hotel Kawaguchiko) ที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทิศใต้ของทะเลสาบ เปิดบริการห้องอาบน้ำให้แก่แขกที่ไม่ได้เข้าพัก แต่ไม่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิ

ค่าใช้จ่าย: 1,000เยน/ 2 ชั่วโมง
เวลาเปิด-ปิด: ขึ้นอยู่กับทางโรงแรม
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

 

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ