ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ วัดไดโกจิ (Daigoji Temple) พิกัดดีๆที่ต้องไปถ่ายรูป

ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ วัดไดโกจิ (Daigoji Temple) พิกัดดีๆที่ต้องไปถ่ายรูป

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

Daigoji Temple หรือ วัดไดโกจิ ประวัติยาวนานกว่า 1,200 ปี สร้างขึ้นครั้งแรกในยุคเฮอัน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติแห่งชาติและมรดกโลกของญี่ปุ่นที่เป็นหนึ่งในวัดสำคัญทางพระพุทธศาสนาของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนภูเขาทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกียวโต ภายในวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปนั่ง ยากูชิ(Yakushi Buddha) และมีเจดีย์ 5 ชั้นสูงถึง 38 เมตร นับเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเกียวโต และเป็น 1 ใน 17 สถานที่ในเกียวโตที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก ด้วยความที่พื้นที่วัดกว้างมากๆจนกินอานาเขตแถบทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเกียวโต(Kyoto)ไปพอสมควรและ อาคารหลักของวัดตั้งอยู่บนเนินเขาจึงกลายเป็นเส้นทางปีนเขาสุดฮิตของคนที่ชื่นชอบการผจญภัย ที่ไม่เพียงแค่มาเยือนวัดไดโกจิ (Daigoji Temple) นี้ได้เท่านั้น แต่ยังมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังวัดอื่นๆได้อีกด้วย

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

จุดท่องเที่ยวสำคัญบริเวณวัดไดโกจิ

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

1. เจดีย์ 5 ชั้น
เจดีย์ 5 ชั้น เป็นเจดีย์ความสูง 38 เมตร สร้างขึ้นตั้งแต่ค.ศ. 951 ด้วยพระราชประสงค์องจักรพรรดิไดโกะ และรอดพ้นจากความเสียหายจากสงครามต่างๆที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ จนทำให้เจดีย์แห่งนี้กลายเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีความเก่าแก่ที่สุดในกรุงเกียวโต และถือเป็นสมบัติประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

2. อาคารเบนเทนโดะ (Bentendo Hall)
อาคารเบนเทนโดะ เป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่เทพเบนเทน ซึ่งเป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ความสุข และปัญญา โดยอาคารเบนเทนโดะนั้นมีการสร้างขึ้นตามวัดต่างๆในประเทศญี่ปุ่นอย่างแพร่หลาย ความพิเศษของอาคารเบนเทนโดะในวัดไดโกจินั้นคือตำแหน่งที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ มีสะพานโค้งสีแดงทอดผ่าน ก่อให้เกิดทัศนีย์ภาพอันงดงามอย่างมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

3. จุดชมวิว
ถ้าคนที่ชอบชมวิวเมืองโอซาก้า แบบมุมสูง ในวันท้องฟ้าโปร่งก็สามารถไปตามเส้นทางปีนเขาแล้วขึ้นไปตรงด้านบนสุด โดยจะมีศาลาไม้ตั้งอยู่อย่างกลมกลืน ซึ่งจุดนี้สามารถชมวิวได้สวยไม่แพ้จุดไหนๆเลย นอกจากวิวงามแล้วตัวสถาปัตยกรรมของอาคารภายในวัดก็ถือว่ามีเอกลักษณ์มากๆ

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาเยือนวัดไดโกจิได้ตลอดทั้งปี ช่วงที่พีคที่สุดแน่นอนเลยว่าต้อง ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมซากุระบานสะพรั่งที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกียวโตเลยทีเดียว และอีกช่วงคือ ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ก็ฮอทฮิตไม่แพ้กัน ประมาณกลางเดือนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน ให้ความรู้สึกเหมือนวัดถูกแต่งแต้มสีสรรสดใส ด้วยหมู่มวลต้นไม้ดอไม้เหลือง ส้ม แดง โดยเฉพาะตรงบริเวณอาคารเบนเทนโดะ (Bentendo Hall) ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นมากๆ เนื่องจากมีบริเวณที่ติดกับสระน้ำด้านหลัง อีกทั้งยังสามารถชมทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีหลากสีสันได้สวยอย่างที่สุด

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

วัดไดโกจิเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น.

การซื้อบัตรเข้าชม

วัดไดโกจิมีค่าเข้าชม 1,500 เยน ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 15 พฤษภาคม และ 15 ตุลาคม – 10 ธันวาคมของทุกปี
ช่วงเวลาอื่นๆนอกเหนือจากข้างต้น มีค่าเข้าชม 800 เยน

วัดไดโกจิ Daigoji Temple

การเดินทาง

  • รถไฟใต้ดิน ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Tozai มาลงที่ สถานี Daigo Station ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 210 เยน
  • รถบัส โดยสารรถบัส Keihan สาย 22 หรือ 22A มาลงที่ป้าย Daigoji ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 230 เยน
  • รถแท็กซี่ รถแท็กซี่ในกรุงเกียวโตมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 590 เยนต่อ 1.7 กิโลเมตรแรก และเพิ่มขึ้น 80 เยนทุกๆระยะทาง 324 เมตร

หลังจากเสร็จจากที่วัดไดโกจิแล้วหากยังไม่ได้แวะไป Arashiyama Bamboo Grove หรือสวนป่าไผ่ จุดถ่ายรูปยอดฮิตหละก็ เดี๋ยวคนจะหาว่ามาไม่ถึงเกียวโตนะ ถ้ายังไม่มีแผนไปไหน แนะนำให้ไปตำอย่างยิ่งเลย สวยฟินซะใจแน่นอน โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ