รวม 5 ห้างในโตเกียวสุดฮิต ที่สายช้อปไม่ควรพลาด

มหานครโตเกียว มีห้างสรรพสินค้าและแหล่งช็อปปิ้งต่างๆ มากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำห้างในโตเกียวยอดฮิตที่ได้รับความนิยมทุกช่วงวัย เพื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังวางแผนมาตะลุยดินแดนของนักช้อปแห่งนี้ หรือใครที่อยากซื้อของฝากจากโตเกียว ต้องห้ามพลาด!

รวม 5 ห้างในโตเกียวสุดฮิต ที่สายช้อปไม่ควรพลาด

ห้างสรรพสินค้าในโตเกียวไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานที่สำหรับการซื้อสินค้า แต่ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่รวบรวมเอาทั้งแฟชั่น ศิลปะ อาหาร และประสบการณ์ที่หรูหราและทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ห้างสรรพสินค้าในโตเกียวแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของคนญี่ปุ่น ตั้งแต่ห้างระดับไฮเอนด์ที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก ห้างแฟชั่นที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประดับทันสมัย ไปจนถึงห้างที่มีการจัดแสดงศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น และสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ

1. ห้างทาคาชิมายะ ไทม์สแควร์ (Takashimaya Times Square) – ย่านชินจูกุ

ห้างในโตเกียว Takashimaya

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมายา ไทม์สแควร์ (Takashimaya Times Square) เป็นศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว เต็มไปด้วยกลิ่นอายของแฟชั่น และมีครบทั้งเสื้อผ้า อาหาร ของตกแต่งบ้านและความบันเทิง สามารถตามหาสินค้าทุกอย่างได้ครบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ของฝากต่าง ๆ งานหัตถกรรม งานผ้า และสิ่งทอจากทั่วทุกมุมโลก และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของห้างนี้ก็คือ อาหารและแฟชั่นต่าง ๆ บรรดาขาช้อปจะเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าจากแบรนด์ชั้นนำมากมายในห้างนี้อย่างแน่นอน

เวลาเปิดทำการ: วันธรรมดาและวันอาทิตย์ 10:00 – 20:00 วันศุกร์ เสาร์ 10:00 – 20:30

การเดินทาง:

  • จากJR มาลงที่ “สถานี Shinjuku” เดินจากช่องตรวจตั๋ว Shinminami หรือ Mirai Tower ประมาณ 2 นาที
  • จากToei สาย Shinjuku สาย Oedo สาย Keio New Line มาลงที่สถานี “สถานี Shinjuku” แล้วเดินประมาณ 5 นาที
  • จาก Tokyo Metro สาย Fukutoshin มาลงที่สถานี “Shinjuku Sanchome” แล้วเดินประมาณ 3 นาที (ทางเข้าออกรถไฟใต้ดินจะเชื่อมตรงกับชั้นใต้ดิน 1 ของห้าง)

2. ห้างโทบุ (TOBU) – ย่านอิเคบุคุโระ

ห้างในโตเกียว TOBU

ห้างสรรพสินค้า TOBU แห่งย่านอิเคบุคุโระ มีขนาดกว้างใหญ่และมีพื้นที่ทอดยาวไปตามสถานีอิเคบุคุโระ ทำให้ง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่อื่น ๆ ในเมืองโตเกียว โดยแต่ละชั้นมีสินค้ามากมายให้เลือกซื้ออย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นหรือจากทั่วทุกมุมโลก จุดเด่นของห้าง TOBU คือ “Restuarant Town” ที่รวบรวมร้านอาหารไว้กว่า 50 ร้าน ส่วนชั้น 1 – 5 จะเป็นชั้นเสื้อผ้าแฟชั่นจากแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนี้ลานกว้างบนดาดฟ้ามักจัดกิจกรรมจากดาราหรือไอดอลต่างๆ อีกด้วย

เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00

การเดินทาง:

  • จาก JR หรือ Tobu สาย Toujo สาย Yurakucho สาย MarunouchiHigashi มาลงที่ “สถานี Ikebukuro” ซึ่งเชื่อมตรงกับสาย Seibu Ikebukuro แล้วเดินจากทางออกหมายเลข 5 ประมาณ 5 นาที

3. ห้างมิตสึโคชิ (Mitsukoshi) – ย่านกินซ่า

ห้างในโตเกียว Mitsukoshi

ห้างมิตสึโคชิ Mitsukoshi Ginza ห้างที่ได้รับความนิยมในทุกเพศทุกวัย มีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับสุภาพสตรีกว่า 200 แบรนด์ ชั้นเครื่องสำอางที่อยู่ชั้นใต้ดิน B1 มีพื้นที่เท่ากับหนึ่งบล๊อกถนนในกินซ่าเลยทีเดียว และมีร้านอาหารต่างๆ ให้บริการมากมาย ห้างนี้เป็นที่รู้จักกันมาหลายต่อหลายรุ่น ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าระดับโลก ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1678 ห้างแห่งนี้น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของสาว ๆ เพราะสินค้าส่วนใหญ่ จะมีเพื่อสุภาพสตรีโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ซึ่งถูกจัดที่ห้างสรรพสินค้ามิตสึโคชิตลอดทั้งปีอีกด้วย

เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:30 – 20:00 ส่วนร้านอาหารเปิดทำการ 11:00 – 23:00

การเดินทาง:

  • จาก Tokyo Metro สาย Ginza สาย Marunouchi สาย Hibiya มาลงที่ “สถานี Ginza”
  • จาก Tokyo Metro สาย Yurakucho มาลงที่ “สถานี Ginza Itchome” แล้วเดินจากทางออกหมายเลข 9 ประมาณ 5 นาที
  • จาก Toei สาย Asakusa หรือ Tokyo Metro สาย Hibiya มาลงที่สถานี “Higashi Ginza” แล้วเดินผ่านทางเดินใต้ดินไปยังสถานี Ginza ประมาณ 2 นาที
  • จาก JR มาลงที่ “สถานี Yurakucho” แล้วเดินจากประตู Chuo/ ประตู Ginza ประมาณ 9 นาที

เว็บไซต์: https://www.mistore.jp/shopping

4. ห้างกินซ่าวาโกะ (Ginza Wako) – ย่านกินซ่า

Ginza Wako ห้างในโตเกียว

ห้างกินซ่าวาโกะ(Ginza Wako) ตั้งอยู่บริเวณแยก Ginza 4-Chome ใจกลางย่านกินซ่า ซึ่งเป็นแยกที่ตัดระหว่างถนน Chuo และ Harumi Dori นับเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของย่านกินซ่าก็ว่าได้ เพราะตัวตึกจะเป็นรูปแบบคลาสสิกตามสถาปัตยกรรมยุโรป มีจุดไฮไลท์อยู่ที่ด้านบนของตึก เป็นหอนาฬิกาสไตล์ยุโรปของแบรนด์ SEIKO นั่นเอง โดยภายในห้างแห่งนี้ส่วนมากจะเน้นขายสินค้าระดับหรูหราที่คัดสรรค์มาแต่ของชั้นเลิศทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นจิวเวลลี่ นาฬิกา กระเป๋า เสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงสินค้าแบรนด์หรูต่างๆ หากใครที่มาโตเกียวแล้วมองหาสินค้าแบรนด์ดังมีเอกลักษณ์ต้องไม่พลาดห้างนี้เลยจ้า รับรองว่าได้ของครบไม่ผิดหวังแน่นอน

เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:30 – 19:00 น.

การเดินทาง:

  • สถานีกินซ่า (Ginza) ทางออก A9 หรือ A10 เข้าทางประตูชั้นใต้ดิน B1

เว็บไซต์ : https://www.wako.co.jp/

5. ห้างรปปงหงิฮิลล์ (Roppongi Hills) – ย่านรปปงหงิ

ห้างในโตเกียว Roppongi Hills

ห้างรปปงหงิฮิลล์ (Roppongi Hills) เป็นศูนย์การค้าครบวงจรขนาดใหญ่ที่มีโมริทาวเวอร์เป็นศูนย์กลาง ชั้นล่างจะเป็นร้านค้าและร้านอาหาร ส่วนชั้นด้านบนจะมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ และโตเกียวซิตี้วิวที่มีจุดชมวิว 2 จุด คือจุดชมวิวในร่มและ “สกายเด็ค” บนดาดฟ้าของตึก ถ้าใครอยากเห็นทิวทัศน์ของมหานครโตเกียวโดยรวม ซึ่งโตเกียวซิตี้วิว เปิดบริการช่วงกลางคืนด้วย จึงสามารถชมวิวของมหานครโตเกียวยามค่ำคืนที่สวยงามได้ หากใครต้องการช้อปปิ้งด้วย ชมวิวสวยๆของมหานครโตเกียวด้วย แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่ ห้างรปปงหงิฮิลล์ (Roppongi Hills)

เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00-23:00. (*แต่ละร้านค้าแตกต่างกัน )

การเดินทาง:

  • มีทางเชื่อมโดยตรงกับทางออก 1C ของสถานีรปปงหงิ (Roppongi) รถไฟโตเกียวเมโทร (Tokyo Metro) สายฮิบิยะ (Hibiya Line) หรือเดิน 4 นาทีจากทางออก 3 ของสถานีรปปงหงิ (Roppongi) รถไฟใต้ดินโทเอ (Toei) สายโอเอโดะ (Oedo Line)

ขาช้อปตัวจริงที่กำลังมองหาที่ช้อปปิ้งแบบครบวงจรในโตเกียว ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาซื้อของที่ห้างในโตเกียวเหล่านี้ รับรองว่าคุณจะได้สินค้าทุกอย่างที่ต้องการครบจบในที่เดียว และถ้าโชคดี คุณอาจมาทันช่วงเทศกาลลดราคาของทางห้างสรรพสินค้าอีกด้วย

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ