โปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน เที่ยวให้ครบ เก็บทุกแลนด์มาร์ค

โปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ด้วยตัวเอง

สำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองครั้งแรกก็อาจจะต้องทำการบ้านเยอะหน่อย ต้องเลือกทั้งที่พัก จัดตารางเวลา ที่เที่ยว ที่กิน วิธีการเดินทางต่างๆ ถึงจะสนุกแต่ก็บางทีก็อาจจะทำให้หลายๆคนปวดหัวได้เหมือนกันโดยเฉพาะคนที่ยุ่งๆมีเวลาน้อย เราจึงจะมาแนะนำทริปที่สามารถลอกได้เลยโดยที่ไม่ต้องคิดมาก กับ โปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน เที่ยวให้ครบ เก็บทุกแลนด์มาร์ค ถ้าพร้อมแล้วเก็บกระเป๋า ไปเที่ยวกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไป

  • เอกสารสำคัญ passport, ตั๋วเครื่องบิน
  • เช็คอุณหภูมิสำหรับช่วงเวลาที่ไป เพื่อเตรียมเครื่องแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ
  • เตรียมอุปกรณ์ต่อพ่วง และ Adaptor ขาดไม่ได้ เพราะปลั๊กไฟไม่เหมือนบ้านเรา ที่ฮ่องกง ใช้ปลั๊กไฟ 3 ขา
  • ควรเช่า pocket Wi-Fi หรือซื้อ ซิมท่องเที่ยว จากไทยไปจะสะดวกกว่า
  • แลกเงิน สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ (หน่วยเป็นดอลล่าฮ่องกง)
  • ซื้อบัตรต่างๆ ไว้ล่วงหน้า จากเอเจนซี่ที่ไทยจะถูกกว่าไปซื้อที่ฮ่องกง เช่น บัตรแอร์พอร์ตเอ็กเพรสแอร์เวย์, บัตรเข้าดีสนีย์แลนด์, บัตรเข้า Ocean park, บัตรขึ้นกระเช้าหนองปิง
  • แนะนำให้ออกกำลังกายก่อนไป กรณีเที่ยวเอง เพราะต้องเดินเยอะมากกกกกกกกก (เราเตือนคุณแล้วนะ 5555+)

DAY 1 :

เริ่มต้นวันแรกของโปรแกรมเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืนด้วยตัวเอง โดยการออกจากประเทศไทยตอนเช้า (เที่ยวบิน 6.35 น.) เราจะไปถึงฮ่องกงตอน 10 โมง 15 นาที (ส่วนขากลับเป็นไฟท์ดึก เที่ยวบิน 21.35 น.) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที (เวลาฮ่องกงจะเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชั่วโมง อย่าลืมตั้งนาฬิกากันดีๆ จะได้ไม่พลาดตกเครื่องขากลับนะคะ)

พอรับกระเป๋าเสร็จแล้ว ไปต่อคิวรับบัตรแอร์พอร์ตเอ็กเพรสแอร์เวย์ และบัตร MTR แบบ Day pass ที่ซื้อไว้ เพื่อขึ้นรถไฟไปลงที่สถานีเกาลูน มาถึงสถานีเกาลูน ก็ซื้อบัตร Octopus ที่สถานี MTR เพื่อขึ้นรถไฟฟ้าต่อไปยังสถานีใกล้ที่พักที่จองไว้ เราเลือกพักที่ Metropark Hotel Causeway Bay Hong Kong ซึ่งอยู่ฝั่งเกาลูน (ดูวิธีเดินทางจากสนามบินฮ่องกงเข้าเมือง ที่นี่) นำกระเป๋าไปฝากไว้ล่วงหน้า ไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยกลับมา Check in ค่ะ (โรงแรมให้ Check in เวลา 15.00 น.)

จากนั้นตอนบ่ายเราจะไปเที่ยว วัดและสวนชื่อดังก่อนเลย โดยให้นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียว เพื่อไป วัดหวังต้าเซี่ยน​ (Wong Tai Sin Temple) วิธี​เดินทางก็ง่ายมาก​โดยนั่ง​ MTR​ จาก​ Tsim Sha Tsui ไปลงที่สถานี​ Wong Tai Sin​ ก็ถึงหน้าวัดเลย​ วัดนี้เชื่อกันว่าจะทำให้พรสมปรารถนาแทบทุกอย่าง โดยเฉพาะความรัก และการเสี่ยงเซียมซีที่นี่แม่นมาก จากนั้นเราก็กลับมา​นั่ง​ MTR​ ไป​สถานี​ Tai Wai (ออกปะตู B แล้วเดินเลี้ยวซ้ายไปเรื่อยๆ) เพื่อเดินทางไป วัดกังหัน หรือ วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) ขอพรเรื่องการงาน การเงิน

จากนั้นให้ต่อรถไฟใต้ดินสายเดิม ไปลงที่สถานีติดกันคือ Diamond Hill Station เที่ยว สวนหนานเหลียน(Nan Lian Garden) และ วัดนางชีฉีหลิน(Chi Lin Nunnery) ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามมาก มีรูปแบบสวน และอาคารต่างๆคล้ายกับหลายๆวัดดังในประเทศญี่ปุ่น วันนี้ต้องจัดสรรเวลาดีๆ หน่อย เพราะที่เที่ยวส่วนใหญ่ปิด ประมาณ 5-6 โมงเย็น

ตกเย็นให้นั่งรถไฟใต้ดินไปที่สถานีมงกก(Mong Kok) เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีแดง แล้วนั่งต่อไปลงที่สถานี Tsim Sha Tsui ถ้าหิวข้าวแล้วก็ให้แวะไปหาอะไรทาน ก่อนได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่หิว ก็สามารถไปเดินเล่นที่ ถนนซุปเปอร์สตาร์(Avenue of Star) ริมอ่าววิคตอเรีย แล้วรอชมการแสดงแสงสีเสียง Symphony of Light เวลา 2 ทุ่ม แล้วจึงค่อยไปทานข้าวเย็นก็ได้ เสร็จแล้วก็เดินเล่นช้อปปิ้ง ซื้อของกินของฝาก ย่านจิมซาจุ่ย กันก่อนเดินทางกลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม (Che Kung Temple)

DAY 2 :

ตื่นเช้ามา ทานอาหารเช้าแถวๆ ที่พัก หรือที่โรงแรมก่อน สำหรับวันนี้มีให้เลือก 2 แบบคือ

1. นั่งรถไฟไปที่เที่ยว ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ โดยนั่งรถไฟไปเปลี่ยนเป็นสาย Disneyland Resort Line ที่สถานี Sunny Bay โดยเราจะอยู่เที่ยวที่ดิสนีย์แลนด์กันจนเย็น เพื่อให้คุ้มกับค่าตั๋วที่เสียไป 555+ ส่วนในช่วงดึกนี้จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ

  • 1.1 อยู่รอชมพลุที่ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งจะมีพลุลอยอยู่เหนือปราสาทดิสนีย์แลนด์สวยงามมาก แล้วทานดินเนอร์ในสวนสนุกเลย หรือกลับมาหาของกินย่านจิ่มซาจุ่ย จากนั้นเดินทางกลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย
  • 1.2 กลับเข้าเมืองเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวที่ว่ากันว่าสวยที่สุดของฮ่องกง ที่ The Peak ถ้าเลือกไปที่ The Peak ควรจะออกจากดิสนีย์แลนด์ก่อน 5 โมงเย็นเพื่อจะได้ไปทันดูพระอาทิตย์ตกที่ The Peak โดยให้นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Central แล้วเดินไปที่สถานีรถ Tram ขึ้น The Peak ซึ่งควรเผื่อเวลาสำหรับต่อคิวขึ้น tram เอาไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงด้วย แล้วทานดินเนอร์ที่ร้านบะหมี่เกี้ยวกุ้งชื่อดัง Mak’s Noodle จากนั้นเดินทางกลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

2. แต่หากใครไม่อยากไปเที่ยวที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ก็สามารถไป อ่าวรีพลัส (Repulse Bay) เพื่อไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ วัดทินหัว (TIN HAU TEMPLE) ได้ ซึ่งอยู่บนเกาะฮ่องกง สำหรับการเดินทางค่อนกลางไกลจากใจกลางเมืองฮ่องกงพอสมควร โดยวิธีการเดินทางคือนั่ง MTR ไปลงที่สถานี Hong Kong และออกทางออก D (หรือนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฝากจาก Tsim Sha Tsui ก็จะได้ฟิลไปอีกแบบ) เดินขึ้นสะพานลอยไปยังตึก Exchange tower พอเข้าตึกแล้วลงไปยังใต้ตึก โดยรถบัสที่ผ่านอ่าวรีพัลส์เบย์ มีสาย 6, 6A, 6X, 66 และ 260 นั่งยาวไปลงหน้าอ่าวเลย จากป้ายรถบัส จากนั้นเดินไปอีกนิดหน่อย ก็ถึงจะถึงวัดทินหัว

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว หาดรีพัลส์เบย์ Tin Hau Temple Repulse Bay

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว หาดรีพัลส์เบย์ Tin Hau Temple Repulse Bay

อ่าวรีพลัส Repulse Bay เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน

ส่วนในช่วงเย็น เดินทางกลับมาที่ฝั่งเกาลูน เพื่อทานอาหารเย็น และเดินชอปปิ้งต่อ ได้ที่ย่านจิมซาจุ่ย หรือจะเป็นแหล่งชอปปิ้งอื่นๆก็ได้ ก่อนเดินทางกลับที่พัก

เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน

เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน

DAY 3 :

ทานอาหารเช้าที่โรงแรม เก็บกระเป๋า และเช็คเอ้า
วันนี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ
1. ไปเที่ยวหรือชอปปิ้ง เก็บตกที่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก (ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม)

  • ถ้าใครพักอยู่ฝั่งเกาะฮ่องกง อาจจะเดินเล่นดูตึกอาคารทั้งเก่าและใหม่ของย่าน Central หรือไปแวะถ่ายรูปที่ Hollywood Road ซึ่งอยู่ใกล้สถานี Central
  • ถ้าใครอยู่ฝั่งเกาลูน สามารถเลือกไปเที่ยวหรือชอปปิ้ง เก็บตกที่ตลาดต่างๆเช่น ตลาดนก ตลาดปลาทอง และ ตลาดดอกไม้ ใกล้ๆกับสถานีรถไฟใต้ดิน Prince Edward ที่มีรถไฟสายสีแดงและสายสีเขียวผ่าน

2. ไปขึ้นกระเช้านองปิง เพื่อขึ้นไปสักการะพระใหญ่ ที่วัด Po Lin
นั่งรถไฟไปลงสถานี Tung Chung สุดสายสีส้ม เพื่อไปขึ้นกระเช้านองปิงไปสักการะพระใหญ่แห่งฮ่องกงและวัด Po Lin สามารถฝากกระเป๋าเดินทางได้ที่ตู้ Locker ชั้น B2 และ B3 ของห้าง City Gate Outlet หรือเอาไปฝากที่จุดขึ้นกระเช้านองปิงก็ได้ ควรเผื่อเวลาสำหรับต่อคิวกระเช้าทั้งขาขึ้นและขาลงอย่างละ 1 ชั่วโมง ถ้าใครต้องการกลับมาเดินช้อปปิ้งที่ห้าง City Gate Outlet ต่อก็ต้องกลับก่อน

วัดพระใหญ่โปลิน นองปิง 360

หลังจากนั้นกลับมาก็เก็บกระเป๋าแล้วไปขึ้นรถบัสไปสนามบิน ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็จะถึงสนามบิน เดินทางกลับไทยโดยสวัสดิภาพ เป็นอันว่าจบทริปเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืนจ้า

Hongkong Airlines

ฮ่องกงยังมีสถานที่เที่ยวยอดฮิตน่าสนใจ อีกหลากหลายที่ ถ้าหากบางที่เพื่อนๆ ไม่อยากไป อยากไปที่อื่นแทน แต่ไม่รู้จะไปไหนดี หรืออยากจะเที่ยวเยอะกว่านี้ ทางเราก็ได้รวบรวม 15 สุดยอดที่เที่ยวฮ่องกงสุดฮิต ดีต่อใจ ไปยังไงก็ฟิน มาให้เพื่อนๆ เป็นทางเลือกกัน เตรียมตัวเก็บกระเป๋า ออกเดินทางได้เลย

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ