เช็คอิน สวนป่าไผ่ เกียวโต (Arashiyama Bamboo Grove) ป่าไผ่อาราชิยาม่า แลนด์มาร์คสุดฮิต

หากได้มาท่องเที่ยวที่เกียวโต ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่ “ป่าไผ่อาราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Grove) หรือ สวนป่าไผ่ เกียวโต” ที่เที่ยวท่ามกลางธรรมชาติแสนสงบ สัมผัสความร่มรื่น สูดกลิ่นไผ่และอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลาง “สวนป่าไผ่” อีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งอาราชิยามะ

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

เช็คอิน สวนป่าไผ่ เกียวโต (Arashiyama Bamboo Grove) ป่าไผ่อาราชิยาม่า แลนด์มาร์คสุดฮิต

สวนป่าไผ่ (Bamboo Groves) หรือ ป่าไผ่อาราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Grove) ตั้งอยู่ด้านหลังของวัดเทนริวจิ (Tenryu-ji Temple) ที่อาราชิยาม่า จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปอันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น ด้วยบรรยากาศอันสงบร่มรื่น และความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของแนวต้นไผ่จำนวนมากตลอดสองข้างทาง มีเส้นทางเล็กๆ สำหรับเดินเล่น ที่มีป่าไผ่รายล้อมอยู่ตลอดสองข้างทาง แต่ถ้าไม่อยากเดินก็ยังมีบริการรถลากแบบโบราณ ไม่ต้องเหนื่อยแถมเหมือนมีไกด์บรรยายให้เราฟังไปด้วย และมีบริการถ่ายรูปให้เราอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกที่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าที่ทำจากต้นไผ่และของท้องถิ่น เช่น ตะกร้าไม้ไผ่ กล่องใส่ของและอื่นอีกมากมายไว้ให้ได้ช็อปปิ้งกันเบาๆ เป็นของฝาก คนที่ชื่นชอบวิธีชีวิตเรียบง่ายและยังชอบเดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศป่าๆต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

เวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยว ป่าไผ่อาราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Grove) คือในช่วงเช้าตรู่ช่วงที่ดวงอาทิตย์กำลังขึ้น นอกจากคุณจะได้ชมป่าแบบส่วนตัวไม่มีคนอื่นมายืนเกะกะวิว จะเลือกถ่ายรูปตรงไหน นานแค่ไหนก็ได้เลย (ตั้งแต่ช่วงสายๆเป็นต้นไป คนเยอะมากกกกก ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน ก็จะมีเพื่อนร่วมเฟรมกับเราทุกรูป 555+) แสงในยามเช้าของพระอาทิตย์ที่ส่องลอดผ่านแนวไผ่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ควรถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

สวนป่าไผ่ เกียวโต Arashiyama

เวลาในการเปิด-ปิดทำการ

  • ป่าไผ่อาราชิยาม่าเปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่มีการเก็บค่าเข้าชม

การเดินทาง

รถไฟ

  • รถไฟสาย JR Sagano สามารถเดินทางจาก Kyoto Station หรือจากสถานีอื่นๆ มาลงที่สถานี Saga-Arashiyama จากนั้นเดินต่อจากสถานีรถไฟประมาณ 550 เมตร มายังบริเวณด้านหลังของวัดเทนริวจิ จะพบกับทางเข้าป่าไผ่
  • รถไฟ Keifuku (Randen) เป็นรถไฟขนาดเล็กแบบมีตู้โดยสารเดียว มีเส้นทางจากบริเวณกลางเมืองเกียวโต ปลายทางสถานี Arashiyama ระยะทาง จากนั้นเดินเลี้ยวขวาจากสถานีรถไฟประมาณ 350 เมตร จะพบกับทางเข้าป่าไผ่

รถบัส

  • รถบัส สาย 11, 28, และ 93 ให้บริการจาก Kyoto Station สู่อาราชิยาม่า ลงที่ป้าย Nonomiya จะพบกับทางเข้าป่าไผ่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

รถแท็กซี่

  • รถแท็กซี่ในกรุงเกียวโตมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 590 เยนต่อ 1.7 กิโลเมตรแรก และเพิ่มขึ้น 80 เยนทุกๆระยะทาง 324 เมตร

 

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ