ลิสไว้เลย 10 ของฝากจากเกียวโต โอซาก้า ไปแล้วต้องซื้อกลับมา

ลิสไว้เลย 10 ของฝากจากเกียวโต โอซาก้า ไปแล้วต้องซื้อกลับมา

ถ้าใครได้มีโอกาสไปเที่ยวแถวเกียวโต โอซาก้าแล้ว ขากลับจะไม่มีของฝากจากเกียวโต โอซาก้า ติดไม้ติดมือกลับมาให้เพื่อนและครอบครัวเพื่อเป็นความทรงจำที่ดีจากการเดินทาง คงไม่ได้ แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ที่จะถูกใจคนรับและไม่ทำร้ายกระเป๋าตังค์เราจนเกินไป เราขอแนะนำ ลิสไว้เลย 10 ของฝากจากเกียวโต โอซาก้า ไปแล้วต้องซื้อกลับมา บอกเลยว่าบางอย่างหาซื้อได้แค่ที่เกียวโต โอซาก้าเท่านั้นด้วยนะ!

ของฝากเกียวโต

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ Fushimi Inari Shrine

นามะ ยัตสึฮาชิ (Nama Yatsuhashi)

นามะ ยัตสึฮาชิ (Nama Yatsuhashi) เป็นหนึ่งในขนมของฝากที่ขึ้นชื่อที่สุดของเกียวโตที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกซื้อเมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ มันคือขนมหวานรูปสามเหลี่ยมที่ทำจากแป้งโดว์เนื้อนุ่มห่อไส้ถั่วแดงหวาน รสชาติของขนมนั้นเรียบง่ายแต่ทานได้บ่อยไม่มีเบื่อ นอกจากไส้ถั่วแดงแล้วยังมีไส้ชาเขียว ช็อกโกแลต สตอเบอรี่ กล้วย และบลูเบอรรี่ด้วย

นามะ ชาโนะกะ (Nama cha no Ka)

นามะ ชาโนะกะ (Nama cha no Ka) ช็อกโกแลตฟองดูว์รสชาเขียวแบบเข้มข้นสุดๆ ทำมาจากชาเขียวของเกียวโตที่ได้รับการคัดสรรอย่างประณีต รูปทรงก็มีเอกลักษณ์ เป็นขนมของร้าน Malebranche มีขายเฉพาะที่เกียวโตเท่านั้น
ถือเป็นช็อกโกแลตชาเขียวที่ทำออกมาได้ลงตัวแบบสุดๆ ความเข้ม ความหวาน และหอมชาเขียวละมุนมาก ทำให้กลายเป็นขนมยอดฮิตสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

ขนมอินาริ เซมเบ้

อีกหนึ่งอย่างที่อยากให้ลองซื้อกลับไปเป็นของฝากกันก็คือ ขนมอินาริ เซมเบ้ ของร้านฟูชิมิ อินาริ ซึ่งร้านนี้ เป็นร้านขนมที่มีประวัติยาวนานกว่า 80 ปี จำหน่ายขนมอินาริ เซมเบ้ ที่ปรุงรสด้วยมิโซะขาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบขึ้นชื่อของเกียวโตอีกด้วย
จุดเด่นของขนมเซมเบ้เจ้านี้ก็คือ การทําขนมเป็นรูปสุนัขจิ้งจอก นั่นเอง ทำให้ที่นี่แตกต่างจากขนมเซมเบ้ปกติที่มักมีลักษณะเป็นแผ่นวงกลมค่ะ มาจากความเชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นสัญลักษณ์ของผู้นําข่าวสารจากเทพเจ้ามาให้ ส่วนชื่ออินาริมาจาก เทพเจ้าแห่งข้าว ซึ่งเป็นเทพที่ชาวนาในสมัยก่อนนิยมกราบไหว้บูชานั่นเอง

เหล้าสาเก (Sake)

เหล้าสาเกถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าขึ้นชื่อ เนื่องจากภายในเมืองนั้นมีโรงงานผลิตสาเกมากถึง 50 แห่ง ทำให้มีเหล้าสาเกหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเลือกหา ที่สำคัญไม่เพียงแค่ด้านรถชาติที่ดี หากยังมีขวดที่มีรูปทรงและลวดลายน่ารักน่าเก็บสะสมมากๆ

กระดาษซับมัน ต้นตำรับจากเกียวโต Yojiya Aburatorigami
กระดาษซับมันเป็นหนึ่งในไอเทมยอดฮิตติดกระเป๋าของสาวๆญี่ปุ่นมานาน และหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมตลอดกาลคือ Yojiya Aburatorigami ซึ่งมีต้นกำเนิดและร้านสาขาใหญ่อยู่ที่เมืองเกียวโต เมืองแห่งสาวเกอิชา จนเป็นที่มาของสัญญลักษณ์ประจำแบรนด์นี้

ของฝากโอซาก้า

ของฝากจากเกียวโต โอซาก้า

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบทำเอง (CUPNOODLES MUSEUM Osaka Ikeda)

นี่ไม่ใช่นิชชินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบธรรมดา เพราะเป็นแบบที่เราสั่งได้ว่าจะเอารสชาติอะไร ซึ่งจะมีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ Original, Seafood, Chili Tomato และ Curry ท๊อปปิ้งก็เลือกเองได้ ถ้วยก็สามารถมาสร้างสรรค์นั่นนี่โน่นเองได้ โดยนอกจากจะได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถ้วยเดียวในโลกไปฝากเพื่อนๆกันแล้ว ยังได้เห็นขั้นตอนต่างๆในการผลิตแบบระยะประชิดให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันด้วย ใครสนใจก็ตรงไปเลยที่ The Instant Ramen Museum

ป็อกกี้พรีเมี่ยม Glico Baton D’or

Glico Baton D’or เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของป็อกกี้ของกลูลิโกะก็ว่าได้ ถ้าคิดว่าป็อกกี้ทั่วๆไป ก็อร่อยแล้วละก็ บอกเลยว่าต้องชิดซ้ายเลยเมื่อเจอตัวนี้เข้าไป ที่สำคัญมีขายเฉพาะแถบคันไซแค่ 3 สาขา โดยโอซาก้าจะมีขายที่ Takashimaya Osaka ราคาอาจจะแพงกว่าปกติแต่ก็เพราะเค้าผลิตแบบคุณภาพจริงๆทั้งความกรุบกรอบ หรือวัตถุดิบทานปุ๊บรู้เลยว่าแตกต่าง มีความเข้มข้นในทุกๆรสชาติ โดยจะมีรสชาติหลักๆ ได้แก่ Milk, cafe, white chocolate, sugar butter Uji Matcha และstrawberry อีกทั้งยังมีรสชาติที่ออกเฉาพะฤดูกาลที่จำกัดเวลาการซื้ออย่าง เทศกาลวาเลนไทน์ รส V.S.O.P ที่มีส่วนผสมเข้มๆอย่างบรั่นดีมาตัดความหวาน รสซากุระจะวางขายเริ่มช่วงเดือนมีนาคม และรสมันม่วงญี่ปุ่นมีวางขายเฉพาะเดือน ตุลาคม – ธันวาคม

พุดดิ้ง Kuidaore Taro

พุดดิ้ง Kuidaore Taro ของดีของดังประจำเมืองโอซาก้าที่ทั้งรสชาติอร่อยล้ำ แถมยังแพ็คเก็จสะดุดตาด้วยเจ้าตัวการ์ตูนรัวกลองที่จะมีกล่องพุดดิ้งสามกล่องอยู่ในกล่องเดียวกัน เวลาทานหากราดซอสคาราเมลกับคาราเมลบดลงไปเป็นท็อปปิ้งของพุดดิ้ง จะให้อารมณ์เหมือนทาน creme brulee ก็ไม่ปาน เรียกได้ว่าได้สองรสชาติในชิ้นเดียว จากความฮอตฮิตนี่เองพุดดิ้งนี้จึงได้กลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของโอซาก้า

มันฝรั่งแท่ง Jagariko รสชาติทาโกะยากิ

มันฝรั่งแท่งกรอบยี่ห้อ Jagariko จาก Calbee อันแสนโด่งดังได้คิดค้นรสชาติที่มีขายเฉพาะเมืองโอซาก้าอย่างทาโกะยากิขึ้นมา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันฝรั่งแท่งกรุบๆนี่เข้ากันแบบสุดๆกับทาโกยากิที่เป็นหนึ่งในอาหารชื่อดังเสมือนตัวแทนของโอซาก้า แม้แต่กล่องยังออกแบบให้คล้ายกับถาดที่เอาไว้ใส่ทาโกะยากิจริงๆ หาซื้อก็ง่ายเพราะมีตามซุปเปอร์มาร์เก็ตของโอซาก้า

ขนมโอโมชิโระอิ โคอิบิโตะ (Omoshiroi Koibito)

เป็นหนึ่งในขนมของฝากชื่อดังของเมืองโอซาก้า จากการที่ทำเลียนแบบขนมคุกกี้สอดไส้ชื่อดังของฮอกไกโดที่ ชื่อ “Shiroi Koibito” ที่เป็นคุ้กกี้สีขาวสอดไส้ต่างๆซึ่งชื่อมีความหมายว่า “คนรักสีขาว” แต่ของโอซาก้านั้นแปลว่า “คนรักเรื่องตลก” เป็นขนมที่ทำขึ้นมาล้อเลียนไปยัน packaging จนขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้ว ดังไปทั่วญี่ปุ่นจนหลายๆคนต้องมาซื้อไปลองกัน กลายเป็นกระแสทำให้หลายๆจังหวัดทำตามบ้างออกขนมชื่อคล้ายๆกัน แพคเกจคล้ายๆมาเป็นของจังหวัดตัวเองกันสนุกสนาน ส่วนเรื่องรสชาติหลายๆคนก็บอกว่าไม่แพ้ต้นตำรับกันซะด้วย ใครได้ไปเที่ยวโอซาก้าอย่าลืมลองซื้อมาชิมกัน

 

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ