ตะลุย 10 แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว สวรรค์ของนักช้อป

ตะลุย 10 แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว สวรรค์ของนักช้อป

โตเกียว (Tokyo) นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งโตเกียวยอดฮิตของนักเดินทางอีกด้วย เพราะเต็มไปด้วยข้าวของหลากหลายแนวมีทุกสิ่งที่ทุกคนมองหา ตั้งแต่สินค้าแบรนด์ดัง เสื้อผ้าแฟชั่น อาหาร ขนม ไปจนถึงสินค้าที่มากไปด้วยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม พร้อมล่อเงินออกจากกระเป๋านักท่องเที่ยวตลอดเวลา วันนี้เราจึงมาเอาใจขาช้อปด้วยการพาไป ตะลุย 10 แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว สวรรค์ของนักช้อป กันค่ะ รับรองเลยว่าช้อปสนุกจนขนกลับไทยไม่ไหวแน่นอน

ย่านชินจูกุ (Shinjuku)

แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว ย่านชินจูกุ Shinjuku

ย่านชินจูกุ เป็นย่านศูนย์กลางของกรุงโตเกียวที่เต็มไปด้วยอาคารสูงระฟ้า อาทิ ศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) ที่เปิดให้ขึ้นไปชมวิวได้ และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมโดยมีรถไฟผ่านกว่า 10 สาย บริเวณรอบๆ สถานีรถไฟ Shinjuku เป็นที่ตั้งของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงแทบทุกแบรนด์ของญี่ปุ่น ส่วนย่านคาบุกิโจ (Kabuikicho) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสถานีก็ยังเป็นแหล่งรวมสถานบันเทิงยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงสวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen National Garden) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวก็ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุเช่นกัน

ย่านชิบูย่า (Shibuya)

ย่านชิบูย่า Shibuya Crossing

ย่านชิบูย่า (Shibuya) มีแลนมาร์คที่มีชื่อเสียง คือ “5 แยกชิบูย่า (Shibuya Crossing)” ห้าแยกขนาดใหญ่ที่มีคนเดินข้ามมหาศาล และ “รูปปั้นฮาจิโกะ” ซึ่งเป็นสุนัขยอดกตัญญู ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของแหล่งช้อปปิ้งของหนุ่มสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแฟชั่น ที่นี่มีศูนย์การค้าขนาดกลางและขนาดใหญ่นับสิบแห่ง อาทิ SHIBUYA109, Shibuya Hikarie, Shibuya Scramble Square, Tokyu, Parco รวมทั้งร้านค้าและร้านอาหารตามถนนและตรอกซอกซอยต่างๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน เป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara)

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara) เป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของญี่ปุ่น มีสินค้าหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด, กล้องถ่ายรูป, ทีวี, มือถือ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงสินค้ามือสองหรืออะไหล่ต่างๆ มีร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าดังๆ อาทิ Yodobashi Camera, Labi, Sofmap
ย่านนี้ไม่ได้มีดีแค่สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่าโอตาคุอีกด้วย ย่านนี้เป็นแหล่งขายเกี่ยวกับการ์ตูนอะนิเมะ (anime), มังงะ(manga), วิดีโอเกมส์, เกมส์ไพ่, ชุดของสะสมหายาก, สินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนหรือไอดอลญี่ปุ่น และร้านขายชุดคอสเพลย์ เป็นต้น นอกจากร้านค้าแล้วยังมีคาเฟ่ชื่อดังตั้งอยู่มากมาย เช่น GUNDUM CAFE คาเฟ่จากการ์ตูนเรื่องกันดั้ม AKB48 CAFE&SHOPS คาเฟ่และร้านขายสินค้าของวง AKB48 รวมถึงร้านเมดคาเฟ่ (Maid Cafe) อีกหลากหลายร้านซึ่งจะมีสาวเสิร์ฟแต่งชุดน่ารักๆ คอยให้บริการ ให้หนุ่มๆสาวๆ ได้เข้าไปลองสัมผัสบรรยากาศฟินๆกันอีกด้วย

ย่านอุเอโนะ (Ueno)

ย่านอุเอโนะ (Ueno) เป็นแหล่งที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโตเกียวที่มีความหลากหลาย โดยประกอบไปด้วย สวนอุเอโนะ (Ueno Park) ซึ่งได้รับความนิยมในการมาชมซากุระบาน, สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo) ที่มีแพนด้าอาศัยอยู่, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะอีกหลายแห่ง ตลอดจนวัดและศาลเจ้า นอกจากนั้น ย่านอุเอโนะก็ยังมีตึกม่วงหรือร้าน TAKEYA ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าราคาถูกและปลอดภาษียอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว และตลาดอะเมะโยโกะ (Ameyoko Market) ที่มีร้านค้ามากมาย รวมถึงตลาดสด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักช้อปที่ต้องการหาสินค้าราคาไม่แพงก็ว่าได้

ย่านอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro)

ย่านอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) เป็นย่านเอนเตอร์เทนเมนท์อีกแห่งที่ได้รับความนิยมในโตเกียว มีห้างสรรพสินค้าอาทิ Tobu, Seibu ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง และศูนย์ศิลปะมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Art Space) ซึ่งตั้งอยู่รอบๆ สถานี Ikebukuro ไม่ไกลนักยังมี อาคารซันไชน์ซิตี้ (Sunshine City) ซึ่งเป็นคอมเพลกซ์ขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย Sunshine 60 Observation Deck จุดชมวิวบนความสูง 240 เมตร, สวนสนุก Namja Town และ J-World Tokyo ของค่ายเกมส์ Namco และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซันไชน์ (Sunshine Aquarium) นอกจากนั้น ถนนใกล้ๆ กันก็ยังเป็นแหล่งรวมร้านขายสินค้าจากการ์ตูน ชุดคอสเพลย์ คาเฟ่พ่อบ้าน (Butler Cafe) โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นสาวๆ อีกด้วย

ย่านกินซ่า (Ginza)

ย่านกินซ่า (Ginza) ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงโตเกียว และเป็นที่รู้จักในฐานะ ย่านช้อปปิ้งที่มีความหรูหรามากที่สุด เต็มไปด้วยช็อปแบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และร้านอาหารอันหรูหรา รวมถึงร้านขนมหวานและขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ อาคารต่างๆ ในย่านนี้ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกได้อย่างลงตัว แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นย่านช้อปปิ้ง แต่กินซ่าก็ยังมีหอศิลป์ต่างๆซ่อนตัวอยู่จำนวนมาก รวมไปถึงมีโรงละครคาบูกิ Kabukiza ที่ขึ้นชื่ออีกด้วย และมีแลนด์มาร์คที่สำคัญคือ ห้างกินซ่าวาโกะ (Ginza Wako) ซึ่งมีหอนาฬิกาสไตล์ยุโรปของแบรนด์ SEIKO ตั้งอยู่ด้านบน นอกจากนั้นในช่วงเวลา 12.00-17.00 น. ของทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ยังมีการปิดถนน Chuo Dori ให้เป็นถนนคนเดิน นักท่องเที่ยวที่เยือนย่านกินซ่าในช่วงเวลานี้ จะได้พบกับบรรยากาศที่แตกต่างและพิเศษออกไปกว่าในช่วงเวลาปกติ ด้วยการเดินไปตามถนนอันกว้างขวางเพื่อชมบรรยากาศที่น่าประทับใจของย่านกินซ่า

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku)

แหล่งช้อปปิ้งโตเกียว ย่านฮาราจูกุ Harajuku

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งวัฒนธรรม และแหล่งธรรมชาติในใจกลางเมือง อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นญี่ปุ่นในด้านแฟชั่น โดยเฉพาะถนนทาเคชิตะ ซึ่งเป็นถนนคนเดินระยะทางเพียง 400 กว่าเมตร แต่ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของย่านฮาราจูกุ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ ตลอดข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์แปลกแนวๆ ร้านอาหาร ร้านเครปญี่ปุ่นชื่อดังและคาเฟ่น่ารักๆ ระหว่างเดินเล่น คุณจะได้พบเห็นสาวๆ ญี่ปุ่นแต่งคอสเพลย์แบบจัดเต็มรวมตัวกันอยู่มากมาย

ย่านยานากะกินซ่า (Yanaka Ginza)

ย่านยานากะกินซ่า (Yanaka Ginza ) เป็นถนนช้อปปิ้งใกล้กับสถานี JR Nippori บรรยากาศของร้านค้าที่นี่จะออกแนวย้อนยุคหน่อยๆ โดยมีจุดดึงดูดก็คือน้องแมวเหมียวที่พบได้ตามป้ายของร้านค้ารวมทั้งสินค้าที่จำหน่าย รวมทั้งบันไดยูยาเกะดันดัน (Yuyake Dandan) ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเช่น วัดเท็นโนจิ (Tennoji Temple) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่จำลองมาจากองค์พระใหญ่ของเมืองคามาคุระ (Kamakura) และ สุสานยานากะ (Yanaka Cemetery) ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่ได้รับความนิยมในโตเกียว

ย่านจิยูกาโอกะ (Jiyugaoka)

ย่านจิยูกาโอกะ (Jiyugaoka) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคาเฟ่ ร้านขนมหวานและเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่รวมร้านขายสินค้าเก๋ๆ ไว้มากมายทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับตกแต่ง ถนนที่ขึ้นชื่อของย่านนี้ก็คือ ถนน Green street ซึ่งมีร้านค้าอยู่สองฝั่งและตรงกลางมีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ผู้คนไม่แออัด เหมาะสำหรับคนที่จะมาเดินเล่นชิลๆ รวมทั้งมาแวะพักจิบชากาแฟที่ Peter Rabbit Garden Cafe คาเฟ่ของเหล่าสาวก Peter Rabbit หรือ La Vita คาเฟ่ที่จะทำให้คุณรู้สึกเสมือนว่าอยู่ในอิตาลี หรือทานของหวานอร่อยๆ ที่ร้านป่าขนมหวาน Jiyugaoka Sweets Forest ซึ่งมีร้านขายขนมให้เลือกหลากหลายชนิด พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศแสนผ่อนคลายของคนมีสไตล์ในกรุงโตเกียว

ย่านรปปงงิ (Roppongi)

ห้างในโตเกียว Roppongi Hills

หากใครอยากลิ้มลองวิถีชีวิตกลางคืน Night Life แบบชาวโตเกียวละก็ ต้องมาที่รปปงงิ (Roppongi) เลย รปปงงิได้ชื่อว่าเป็นย่านไนท์ไลฟ์โตเกียวที่มีชื่อเสียงและยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริษัท IT ของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของแสนคึกคัก และไม่ควรพลาดไฮไลท์ประจำรปปงงิอย่าง ห้างสรรพสินค้ารปปงงิฮิลล์ (Roppongi Hills) ศูนย์รวมร้านค้า ร้านขายของสุดครบครัน ซึ่งเป็นห้างในโตเกียวยอดนิยมของผู้คนในย่านรปปงงิ
และใจกลางย่านรปปงงิ ยังเป็นที่ตั้งของ โมริทาวเวอร์(Mori Tower) ความสูง 238 เมตร ภายในมีทั้งสำนักงาน ร้านอาหาร ร้านค้า พิพิธภัณฑ์ศิลปะและดาดฟ้าชมวิว Tokyo City View observation deck ซึ่งเป็นสถานที่ชมวิวที่ดีที่สุดของโตเกียว นอกจากนั้นยังมีจุดที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น สวนโมริ (Mori Garden) แหล่งช้อปปิ้งและรับประทานอาหาร โรงภาพยนตร์(ฉายทั้งภาพยนตร์ญี่ปุ่นและต่างประเทศ) และสำนักงานใหญ่ของ TV Asahi

 

จะเห็นได้ว่า โตเกียวมีย่านช้อปปิ้งให้เลือกสรรค์กันเยอะแยะมากมาย หากใครกำลังสับสน และไม่รู้จะไปที่ไหนดี! ไม่ต้องกังวล วันนี้แบกเมียเที่ยวได้รวบรวมไว้ให้แล้ว เพื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวเมืองหลวงของญี่ปุ่นอย่างโตเกียว หรือใครที่อยากซื้อของฝากจากโตเกียว สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่
7 ตลาดในโตเกียวยอดฮิต เอาใจสายช้อป และ 5 ห้างในโตเกียวยอดฮิต ที่นักช้อปตัวจริงห้ามพลาด! รับประกันว่าแต่ละที่สินค้าเยอะ และเดินทางสะดวกสุดๆ

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ