ลิสไว้เลย! 10 ของฝากจากโตเกียว น่าซื้อ

ลิสไว้เลย! 10 ของฝากจากโตเกียว น่าซื้อ

หากเพื่อนๆกำลังมองหาของฝากจากโตเกียวดีๆแล้วละก็ บอกได้เลยว่าละลานตาไปหมด เนื่องจากโตเกียวถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมของฝากจากทั่วทั้งสารทิศในญี่ปุ่น มีตั้งแต่ขนมอร่อยๆ ข้าวของเครื่องใช้ ไปจนถึงของที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมดั้งเดิม เอาเป็นว่ามาซื้อของฝากที่โตเกียวไม่มีคำว่าผิดหวัง ตามมาดูกันเลย ว่าของฝากจากโตเกียว ยอดฮิต จะมีอะไรบ้าง

เหล้าบ๊วย และเบียร์ญี่ปุ่น

ของฝากจากโตเกียว เหล้าบ๊วย และเบียร์ญี่ปุ่น

เหล้าบ๊วยถือเป็นเหล้าแบบท้องถิ่นที่ดื่มง่าย รสชาติดี ขนาดคนที่ไม่ชอบดื่มเหล้านักยังอดติดใจไม่ได้ โดยยี่ห้อที่แนะนำเลยก็มี Choya kishu, Choya , Suntory และ Kiuchi Umeshu

เบียร์ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีหลายคอนเลคชั่นที่ออกวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ตามศูนย์การค้าใหญ่ย่านโตเกียวก็มีให้เลือกเยอะมากๆ แต่อย่าเลือกกันจนเพลินจนลืมเรื่องน้ำหนักกระเป๋ากันหล่ะ แต่ที่แนะนำแบบสุดๆเลยก็คือ Tokyo Sky Tree Tower Beer เป็นเบียร์ที่มาจากโรงกลั่นเบียร์ของประเทศสาธารณรัฐเชค และมีจำนวนจำกัดขายเฉพาะที่ Tokyo Sky Tree เท่านั้น

ชีสเค้ก Shiseido Parlor

ของฝากจากโตเกียว ชีสเค้ก Shiseido Parlor

ชีสเค้กขนาดพอดีคำของ Shiseido Parlor นับเป็นสินค้าขายดีที่สุดของร้าน มีต้นตำรับมาจากย่านกินซ่า แป้งที่ใช้ส่งตรงมาจากเกาะฮอกไกโดผสมกับครีมชีสจากประเทศเดนมาร์ก ชีสเค้กฉ่ำๆ อัดแน่นไปด้วยความอร่อยจากชีสคุณภาพดีสูตรเข้มข้น หวานไม่มาก เนื้อเนียนนุ่มละลายในปาก ฟินสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นชีสเค้กยังมีอายุยาวนานถึง 60 วัน จะซื้อไปเป็นของฝาก หรือซื้อไปเก็บไว้กินก็ได้สบายๆ แถมยังหาซื้อได้ง่ายที่สถานีรถไฟ Tokyo Station ก็มีจำหน่าย ใครสายชีสตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด

ช็อกโกแลต Bulgari

ของฝากจากโตเกียว ช็อกโกแลต Bulgari

ช็อกโกแลต Bulgari เปิดที่ญี่ปุ่นในปี 2007 เป็นช็อกโกแลตพรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่มีสาขาเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือที่โตเกียว ทุกขั้นตอนการผลิตมีความละเอียดลออ จึงออกมาเป็นรสชาติเข้มข้มแบบช็อกโกแลตแท้ๆ พร้อมรูปทรงที่งดงามราวกับอัญมณีล้ำค่า ที่สำคัญยังดังในหมู่เซเลบริตี้มากๆ ถือเป็นของฝากที่ดูดีมีระดับแถมอร่อยอีกด้วย

Kitkat

ของฝากจากโตเกียว Kitkat

ปัจจุบัน Kitkat มีรสชาติมากมายให้เลือก แต่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเป็นอย่างมากคือ Kitkat ที่จำหน่ายเฉพาะพื้นที่นั้น ๆ เช่น รสที่จำหน่ายเฉพาะที่ Tokyo คือรส Rum Raisin ที่ให้ภาพของขนมหวานสุดเก๋และหรู จึงเหมาะเป็นของฝากสุดๆ ซึ่งหากใครได้แวะเวียนไปตามเมืองต่าง ๆ ในญี่ปุ่น แนะนำให้ลองหา Kitkat รสที่มีจำหน่ายประจำที่นั้น ๆ ทานดูก็ทำให้เพลิดเพลินไปอีกแบบ

Imoyokan ที่ร้าน Funawa (ขนมมันหวาน)

ของฝากจากโตเกียว Imoyokan

ขนมญี่ปุ่นยอดนิยมที่ทุกเพศทุกวัยชื่นชอบคือ Imoyokan หรือ โยคัง จากร้าน Funawa ร้านชื่อดังเก่าแก่ที่มีคนมาเข้าคิวรอซื้อจำนวนมากในวันหยุด เป็นของฝากที่ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างนิยมซื้อ ด้วยรสชาติที่หวานละมุน ไม่หวานเกินไปเหมือนร้านอื่นๆ วัตถุดิบก็คัดสรรอย่างดีมีคุณภาพ ที่สำคัญปลอดภัย เพราะไม่ใส่สารปรุงแต่งหรือกันเสียใดๆ

สินค้าที่ระลึกจากวัด Asakusa

ของฝากจากเกียวโตโอซาก้า ของที่ระลึกวัด Asakusa

วัด Asakusa นั้นได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้มีการผลิตของที่ระลึกมากมายจำหน่ายเกี่ยวกับวัดนี้ โดยเฉพาะสินค้าต่างๆ ที่เป็นรูป Kaminarimon (ประตูที่มีโคมแดงยักษ์ห้อยอยู่) ซึ่งมีให้เลือกหลายอย่าง ตั้งแต่พวงกุญแจ โคมไฟ กระเป๋าตังค์ และอื่นๆอีกมากมาย

เครื่องราง วัดญี่ปุ่น – Japanese Charm

เครื่องรางในญี่ปุ่นมีให้เลือกหลายสรรพคุณ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับความรัก การเรียน สุขภาพ และการงาน โดยนอกจากจะเป็นเครื่องรางที่ปัดเป่าสิ่งร้ายและนำพาสิ่งดีๆมาแล้วนั้น ตัวรูปทรงก็น่ารักน่าเก็บเหมาะเป็นอีกหนึ่งของฝาก

โมเดลรูปอาหาร

โมเดลรูปอาหารที่เหมือนจนเข้าใจผิดว่าเป็นของจริง มีหลายประเภทเช่น พวงกุญแจรูปอาหารญี่ปุ่นอย่าง Sushi หรือ Tenpura หรือต่างหูรูปขนมหวานน่ารัก เก๋ๆ สะดุดตา ซึ่งเหมาะกับการซื้อเป็นของฝากมากๆ

เครื่องเขียนสไตล์ญี่ปุ่น

ร้าน Itoya ที่รวบรวมเครื่องเขียนคุณภาพดีหลากหลายรูปแบบและเปิดมานานกว่า 100 ปี นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเขียนแล้วยังมีสินค้ามากมายที่แนะนำให้เลือกเป็นของฝากอีกด้วย เช่น Postcard ลายญี่ปุ่นหรือตรายาง เป็นของฝากที่ราคาเหมาะสมและสวยงามน่าใช้

สินค้าจาก Tokyo Sky Tree

ของฝากจากโตเกียว Tokyo Sky Tree

 

Tokyo Sky Tree มีการผลิตของที่ระลึกมากมายจำหน่ายเกี่ยวกับที่นี่ โดยเฉพาะสินค้าต่างๆ ที่เป็นรูป Tokyo Sky Tree ทั้งขนมและของที่ระลึก เช่น เซ็ทช็อกโกแลตรูป Sky Tree, เวเฟอร์สอดไส้ช็อกโกแลต ที่หน้าตาเหมือน Sky Tree เป๊ะๆ, Aozora Lamune Ginger Syrup ร้าน Ginza no Ginger, Tokyo Sky Tree Tower Beer จาก The New Beer Museum เป็นต้น

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ