พาเที่ยว เกาะนามิ แลนด์มาร์คเกาหลี สุดโรแมนติก สวยจนต้องตะลึง

เกาะนามิ Nami Island ที่เที่ยวเกาหลียอดฮิต สุดโรแมนติกสวยงามทุกฤดู นอกจากจะอยู่ใกล้โซลแล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำ Winter Sonata ซีรีส์เกาหลีชื่อดังอีกด้วย และด้วยบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก บวกกับเสน่ห์ของธรรมชาติทำให้ใครๆ ก็อยากไปเยือนเมื่อได้ไปเที่ยวเกาหลี วันนี้เราจะพาไปดู แลนด์มาร์คเกาหลี สุดโรแมนติก สวยจนต้องตะลึงกัน

เกาะนามิ Nami

พาเที่ยว เกาะนามิ แลนด์มาร์คเกาหลี สุดโรแมนติก สวยจนต้องตะลึง

เกาะนามิ (Nami) ตั้งอยู่ที่เมืองชุนช็อน จังหวัดคังว็อน เป็นเกาะกลางแม่น้ำฮัน มีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ ซึ่งโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว (Winter Sonata) ทิวทัศน์ของเกาะสวยงามมากๆ เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งต้นสน ต้นแปะก๊วย และต้นเมเปิ้ล

เกาะนามิ ประวัติ

เกาะนามิ Nami island

เกาะนามิ (Nami) ตั้งขึ้นตามชื่อของ “นายพลนามิ” ซึ่งมีบิดาเป็นผู้อยู่ในตระกูลสูงศักดิ์ และมารดาเป็นเจ้าฟ้าหญิง นายพลนามิเริ่มต้นรับราชการด้วยวัยเพียง 17 ปี และมีความสามารถ จนได้รับการเลื่อนขั้นราชการระดับสูง ในวัยเพียง 26 ปี ชัยชนะที่เป็นเกียรติประวัติสำคัญ คือการปราบกลุ่มกบฏ ในพื้นที่ภาคเหนือ ในสมัยกษัตริย์เซโจ แต่ต่อมาหลังจากมีการเปลี่ยนรัชกาลใหม่ เขากลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฎ และถูกประหารชีวิต และเมื่อมีการเปลี่ยนรัชกาลใหม่อีกครั้ง กลับพบว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง นายพลนามิจึงได้รับคืนยศถาบรรดาศักดิ์เดิมอีกครั้ง และได้มีการสร้างสุสาน ไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อการรำลึกถึงท่านบนเกาะแห่งนี้ด้วย

สำหรับลักษณะรูปร่างของตัวเกาะนั้น มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่กลางแม่น้ำฮัน (Han River) บางคนก็ว่าเหมือนใบไม้ลอยน้ำ บ้างก็ว่าเหมือนรูปพระจันทร์ครึ่งดวง ซึ่งเป็นผลมาจากการก่อสร้าง เขื่อนชองพยอง (Cheongpyeong) นั่นเอง

ที่เที่ยวเกาะนามิห้ามพลาด

1. ชมความงามของธรรมชาติ

บนเกาะเต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงาม ของต้นไม้น้อยใหญ่อย่างต้นเกาลัด ต้นพอปลาร์ และต้นสน ที่มีอยู่มากมายบนเกาะ โดยเฉพาะทิวต้นสนสูงใหญ่ (อุโมงค์ต้นสนยักษ์ ) ที่ขึ้นเรียงรายเป็นแนวยาว เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปถ่ายรูปเก็บความประทับใจไว้ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถือเป็นฤดูไฮไลท์เลยทีเดียว เพราะเราจะได้เห็นต้นไม้ทั้งหมดบนเกาะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีส้ม สีแดง ไปทั้งเกาะ ทั้งสวยงาม และบรรยากาศโรแมนติกมาก

2. ถนนสายต้นสนโบราณ (Metasequoia Lane)

ถนนสายต้นสนโบราณ (Metasequoia Lane) เป็นทิวสนสูงใหญ่ที่เรียงตัวเป็นแนวยาวสวยงาม เป็นอีกสัญลักษณ์ของเกาะ ไม้ผลัดใบในตระกูลต้นสนโบราณที่ยังไม่สูญพันธุ์ จึงถูกขนามนามว่าเป็นฟอสซิลที่ยังมีชีวิตอยู่ จุดนี้ยังใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ Winter Sonata เหมาะกับการเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมเดินเคียงคู่กับคนรู้ใจ และต้องไม่พลาดถ่ายรูปเก็บความประทับใจ

3. อุโมงค์ต้นแปะก๊วย

เกาะนามิ

ต้นแปะก๊วยที่ขึ้นเรียงรายเป็นแนวยาว มีทางเดินตรงกลาง มองแล้วคล้ายอุโมงค์ต้นแปะก๊วยขนาดใหญ่ ยิ่งกว่านั้นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อุโมงค์ต้นแปะก๊วยจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่ามสวยงามมาก ทำให้จุดนี้เป็นไฮไลด์ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปถ่ายรูปเช็คอิน

4. เกาะนามิ ซีรีย์ Winter Sonata

มาถ่ายรูปแบบโรแมนติกตามรอยซีรีย์ดัง เนื่องจากที่นี้โด่งดังขึ้นจากซีรี่ย์เรื่อง “เพลงรักในสายลมหนาว (Winter Sonata)” ซึ่งใช้ที่นี้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากโรแมนติก ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่รักนิยมมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี

5. เกาะนามิ รูปปั้นเบยองจุน และชเวจีอู

เกาะนามิ

เมื่อมาถึงเกาะก็ต้องไม่พลาด ถ่ายรูปกับรูปปั้นโลหะขนาดเท่าตัวจริงของดารา เบยองจุน (Bae Yong Joon) และ ชเวจีอู (Choi Ji Woo) พระนางจากเรื่อง Winter Sonata ที่ตั้งอยู่บริเวณโซนร้านขายอาหารเพื่อเป็นที่ระลึกว่าวันนึงเราได้มาเยือนเกาะแห่งนี้แล้ว

6. สะพานแห่งจูบแรก (First Kiss Glass Sequoia Bridge)

สะพานไม้ที่ประดับด้วยกระจกและขวดแก้ว เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากจูบแรกของพระเอกและนางเอกจากภาพยนต์เรื่องเพลงรักในลมหนาว ช่วงเวลาที่นิยมไปเที่ยวที่นี่คือช่วงหิมะตกเพราะจะได้เห็นน้ำรอบๆ สะพานเป็นน้ำแข็งและปกคลุมไปด้วยหิมะขาวสะอาดตา

7. สุสานนายพลนามิ (Tomb of General Nami)

สุสานนายพลนามิ (Tomb of General Nami) อนุสรณ์รำลึกถึงท่านนายพลนามิ นับเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของเกาะเป็นอย่างยิ่ง

8. หมู่บ้านกิมจิ (Kimchi Hut)

หมู่บ้านกิมจิ (Kimchi Hut) อยู่ถัดจากถนนสายต้นสนโบราณ (Metasequoia Lane) เป็นกระท่อมฟางที่สร้างเลียนแบบกระท่อมสำหรับหมักกิมจิตามกรรมวิธีโบราณ โดยไหกิมจิที่ฝังลงในพื้นดินจะช่วยรักษาอุณหภูมิของผักกิมจิไว้ได้ตลอดช่วงฤดูหนาว

เที่ยวเกาะนามิ เดือนไหนดี

เกาะนามิ Nami island

  • เกาะนามิ ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-พฤษภาคม

ในฤดูใบไม้ผลิ อากาศจะสบายๆ ไม่หนาวเกินไปไม่ร้อนเกินไป ต้นไม้ผลิใบและดอกไม้เบ่งบาน และยังเป็นช่วงเวลาที่ ดอกซากุระ จะบานสะพรั่ง ทำให้ที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี

  • เกาะนามิ หน้าร้อน เดือนมิถุนายน-สิงหาคม

ในฤดูร้อน จะมีอากาศอบอุ่นและร่มรื่นมากๆ แต่จะมีฝนตกบ้างเล็กน้อย ผู้คนนิยมมานั่งปิ๊กนิก ปั่นจักรยาน เดินเล่น ถ่ายรูปท่ามกลางป่าสน เขียวขจีที่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาแก่ผู้ที่มาเยือน ให้ความสดชื่นและผ่อนคลายมาก

  • เที่ยวเกาะนามิ ใบไม้เปลี่ยนสี เดือนกันยายน-พฤศจิกายน

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถือเป็นฤดูไฮไลท์เลยทีเดียว เพราะเราจะได้เห็นต้นไม้ทั้งหมดบนเกาะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีส้ม สีแดง ไปทั้งเกาะ จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด จึงทำให้ในฤดูนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด

  • เกาะนามิ หน้าหนาว เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์

ในฤดูหนาว ก็สวยงามไม่แพ้ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วทั้งเกาะ และอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้ว สร้างบรรยากาศให้ดูโรแมนติกไปอีกแบบ แถมยังถ่ายรูปสวยไม่แพ้กัน

เกาะนามิตั้งอยู่ที่ไหน

ตั้งอยู่ที่เมืองชุนช็อน (Chuncheon-si) จังหวัดคังว็อน (Gangwon-do) ทางตอนเหนือของประเทศเกาหลีใต้

การเดินทางไปเกาะนามิ

เกาะนามิ Nami island

เนื่องจากเป็นเกาะกลางแม่น้ำ ดังนั้นการเดินทางไปจึงต้องเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่เท่านั้น มีตั้งแต่เวลา 07.30-21.40 น. โดยเรือจะออกทุก ๆ 10-30 นาที ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น มีค่าบริการประมาณ 8,000 วอน สำหรับการเดินทางมายังท่าเรือเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ ทำได้โดย

จากโซลไปเกาะนามิ

1. รถบัส : นั่งรถบัสจาก Dong Seoul Bus Terminal มาลงที่ Gapyeong Bus Terminal ใช้เวลาราว ๆ 1 ชั่วโมง 20 นาที รถให้บริการตั้งแต่ 06.00-22.05 วิธีนี้ไม่ค่อยนิยมกันเพราะราคาสูง และรถค่อนข้างติด

2. Nami Island Direct Shuttle Bus :
มีให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยว ดังนี้

  • จากสถานี Insa-dong รถออกเวลา 09.30 น.
  • จากสถานี Namdaemun รถออกเวลา 09.30 น.
  • จากสถานี Myeong-dong รถออกเวลา 09.45 น.
  • สำหรับขากลับ รถออกเวลา 16:00 น. (ทุกสาย) รถจอดที่หน้าสำนักงานขายตั๋ว

3. รถไฟใต้ดิน :
จากโซล ให้นั่งรถไฟใต้ดินสาย Gyeongchun ลงที่สถานี Gapyeong จากนั้นก็ต่อรถบัสที่หน้าสถานีหรือนั่งรถแท็กซี่ไปลงที่ ท่าเรือเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

จากอินชอนไปเกาะนามิ

จากสนามบินอินชอน นั่ง Airport Railroad แบบธรรมดา ไปลงสุดสายที่ Seoul Station จากนั้นต่อรถไฟสาย 1 สีน้ำเงิน ไปลงที่ Cheongnyangni 124 จากนั้นนั่งรถไฟ ITX ไปลงที่ Gapyeong จากนั้นก็ต่อรถบัสที่หน้าสถานีหรือนั่งรถแท็กซี่ไปลงที่ ท่าเรือเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่

ที่พักเกาะนามิ

นามิ ไอส์แลนด์ พิ๊ก ดรีม สปา เพนชั่น (Nami Island Pig Dream Spa Pension)

นามิ ไอส์แลนด์ พิ๊ก ดรีม สปา เพนชั่น

นามิ ไอส์แลนด์ พิ๊ก ดรีม สปา เพนชั่น

นามิ ไอส์แลนด์ พิ๊ก ดรีม สปา เพนชั่น (Nami Island Pig Dream Spa Pension) ตกแต่งเรียบง่าย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในบางห้องพักมีตู้เย็น, ผ้าขนหนู, เครื่องใช้ในห้องน้ำ และไดร์เป่าผม ให้บริการ และปิดท้ายวันด้วยการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มด้วยสปา

Gapyeong Aromspa Pension

Gapyeong Aromspa Pension

Gapyeong Aromspa Pension

Gapyeong Aromspa Pension เป็นบ้านพักแบบเพนชั่น มีระเบียง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ตู้เย็น อ่างอาบน้ำ ผ้าขนหนู และไดร์เป่าผม นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ทำบาร์บีคิว และปิดท้ายวันด้วยการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มด้วยสปา

Namisum Cube Pool Villa

Namisum cube poolvilla

Namisum cube poolvilla

Namisum cube pool villa ที่พักระดับ 4 ดาว ตกแต่งเรียบง่าย มีระเบียง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ทีวี, ตู้เย็น, ผ้าขนหนู, เครื่องใช้ในห้องน้ำ, อ่างอาบน้ำ และสระว่ายน้ำ นอกจากนี้ บางห้องยังมีห้องครัว และอุปกรณ์ทำบาร์บีคิว อีกด้วย

นอกจากเกาะนามิแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ยังมีอีกเยอะมากๆ หลากหลายแบบหลาหลายสไตล์ จะมีที่ไหนบ้างสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ยอดฮิต

บอกให้เพื่อนของคุณทราบ